(HBĐT) - Ngày 24/4, HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị liên tịch nhằm thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, MTTQ tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh.


Theo dự kiến, tại kỳ họp sẽ xem xét 18 báo cáo gồm: Báo cáo của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh; báo cáo của UBND tỉnh; Báo cáo của Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành; 10 tờ trình và dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh. Dự kiến thời gian tổ chức kỳ họp trong 2 ngày 3-4/7/2018. Đề nghị UBND kịp thời chỉ đạo phân công, đôn đốc các ngành chức năng xây dựng các báo cáo và dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh; gửi hồ sơ, báo cáo, dự thảo nghị quyết về Thường trực và các ban của HĐND tỉnh trước ngày 15/5/2018 để thẩm tra theo quy định. Các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri trong tháng 5/2018, gửi báo cáo kết quả TXCT và các kiến nghị của cử tri về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 31/5/2018.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận và cho ý kiến thêm vào Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về " Công tác quản lý, sử dụng đất phi nông nghiệp tại các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Hòa Bình sau cổ phần hóa” trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, một số đại biểu cho rằng: Kết quả giám sát chưa được như mong muốn, chưa thấy rõ được thực trạng quản lý, sử dụng đất phi nông nghiệp ở các doanh nghiệp Nhà nước sau cổ phần hóa trên địa bàn. Lý do: Báo cáo của Sở Tài nguyên & môi trường và các doanh nghiệp, các địa phương chưa trùng khớp về thông tin, số liệu. Chưa làm rõ được hiện còn bao nhiêu ha (đất phi nông nghiệp), cơ quan, đơn vị nào quản lý và sử dụng như thế nào, đóng góp cho ngân sách ra sao…?

Theo dự kiến, tại kỳ họp thứ 6 này, Thường trực HĐND tỉnh sẽ đưa ra tờ trình và dự thảo Nghị quyết giám sát chuyên đề về công tác quản lý và sử dụng đất phi nông nghiệp tại các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh Hòa Bình sau khi được cổ phần hóa.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND nêu: Thường trực HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung, dự kiến kỳ họp đã được đưa ra trong dự thảo tờ trình. Đề nghị UBND tỉnh, MTTQ tỉnh phối hợp đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị kỳ họp đảm bảo nội dung, tiến độ theo quy định. Về hoạt động chất vấn tại kỳ họp, cần rút kinh nghiệm từ các kỳ họp trước để thực hiện cho chất lượng, hiệu quả. Về nội dung Nghị quyết giám sát chuyên đề về công tác quản lý và sử dụng đất phi nông nghiệp tại các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh Hòa Bình sau khi được cổ phần hóa, cần có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị làm rõ hơn. Nếu đầy đủ thông tin, dữ liệu thì có thể đưa ra bàn thảo tại kỳ họp thứ 6, nếu chưa làm rõ được vấn đề có thể tổ chức giám sát lại và lùi thời gian xem xét ban hành nghị quyết vào kỳ họp thứ 7 (được tổ chức vào cuối năm 2018).


Thúy Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục