(HBĐT) - Ngày 26/4, tại xã Tự Do, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế; Bạch Thị Hương Thủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ,- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc tri cử tri tại huyện Lạc Sơn. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, và một số sở, ngành của tỉnh. Huyện Lạc Sơn có đại diện lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, một số phòng ban của huyện và cử tri 3 xã Tự Do, Ngọc Lâu, Ngọc Sơn của huyện Lạc Sơn.


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bạch Thị Hương Thủy đã thông tin tới cử tri về thời gian, nội dung của kỳ họp thứ 5 của Quốc hội (dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 21/5 -15/6/2018).

Tiếp xúc với các đại biểu, cử tri huyện Lạc Sơn đã bày tỏ sự tin tưởng đối với Đoàn ĐBQH tỉnh nói chung, các ĐBQH tỉnh nói riêng, đã đi sâu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân chuyển tải tới cấp có thẩm quyền. Đại diện cử tri các xã đã kiến nghị cấp có thẩm quyền quan tâm đến công tác đầu tư , nâng cấp đường giao thông nông thôn, đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối từ Quốc lộ 12B (đoạn từ huyện Tân Lạc lên 3 xã vùng cao của huyện Lạc Sơn). Đề nghị lưu ý tới tình trạng thiếu cán bộ, công chức, đặc biệt là cán bộ có trình độ chuyên môn cao làm việc tại xã. Cử tri các xã cũng đã bày tỏ sự bức xúc về việc sử dụng đất của công ty Thái Hòa. Dưới góc nhìn của người dân: do dự án trồng cà phê không khả thi nên Công ty đã chuyển mục đích sử dụng đất sang trồng ngô, bơ. Tuy nhiên hiệu quả hoạt động của công ty kém, gây lãng phí tài nguyên đất đai (trong khi diện tích đất sản xuất ở xã Ngọc Lâu ít và khó khăn), không giải quyết được công ăn việc làm cho người dân địa phương, mà chỉ gây bức xúc, mất ANTT trong nhân dân. Do đó, cử tri đề xuất tỉnh xem xét sớm thu hồi đất dự án để trả lại cho dân sản xuất. Cử tri xã Ngọc Sơn phản ánh thực trạng Công ty mía đường Hòa Bình thu mua nguyên liệu của dân, tuy nhiên tới nay còn nợ 2,3 tỷ đồng chưa chi trả. Một vài ý kiến phản ảnh về các vấn đề: lãng phí trong đầu tư công trình nước sạch; công tác đảm bảo an toàn thực phẩm còn nhiều lỗ hổng; chế độ chính sách đối với giáo viên, cán bộ y tế còn nhiều bất cập…


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin với cử tri huyện Lạc Sơn khái lược về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh.

Dưới sự điều hành của đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND huyện đã giải trình, làm rõ thêm về các vấn đề mà cử tri phản ánh, kiến nghị, đưa ra hướng giải quyết và hứa sẽ có văn bản trả lời cử tri.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã khát quát tình hình KT-XH của tỉnh ở thời điểm hiện tại (chủ yếu ở lĩnh vực mà cử tri quan tâm). Đồng thời cảm ơn và tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri tại buổi tiếp xúc. Giao các sở, ngành, huyện khẩn trương làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm, sớm có báo cáo, giải quyết cụ thể; Văn phòng Đoàn ĐBQH tổng hợp toàn bộ ý kiến của cử tri, phân loại để gửi tới các ngành xem xét giải quyết trong thời gian tới.


P.V

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục