(HBĐT) - Ngày 19/5, Báo Hòa Bình đã đăng cai tổ chức Hành trình về nguồn báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội năm 2018. Tham dự hành trình có trên 130 đại biểu đại diện cho gần 1.000 cán bộ, ĐV – TN của 16 cơ quan báo Đảng.


Phát biểu khai mạc hành trình, đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng biên tập Báo Hòa Bình khẳng định: Hành trình về nguồn là hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của ĐVTN; đồng thời là cơ hội để lãnh đạo, phóng viên các báo giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới báo chí. Đặc biệt, mỗi hành trình sẽ là một lần để các báo đảng "về nguồn” với điểm đến là những di tích lịch sử, giúp ĐVTN hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước; ý thức và nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh.

Lần này, tại Hòa Bình, hành trình càng trở nên ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào dịp Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018). Hành trình đã được khởi đầu bằng lễ báo công dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình.

Thay mặt các đại biểu tham gia hành trình, đại diện Ban biên tập Báo Hòa Bình đã đọc diễn văn báo công với Bác những kết quả, nỗ lực mà báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Thấm nhuần lời dạy của Bác, những người làm báo Đảng luôn nguyện đoàn kết, nỗ lực xứng đáng là "người chiến sỹ cách mạng trên mặt trận tư tưởng văn hóa”, tuyên truyền toàn diện nhiệm vụ chính trị, KT – XH, QP – AN, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trong khoảnh khắc linh thiêng, dưới chân Tượng Bác, đoàn đã dành một phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công ơn vô hạn của Người.

Tiếp theo hành trình với các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, đoàn đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Thượng Tiến (huyện Kim Bôi) và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố Hòa Bình với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Tại xã Thượng Tiến (huyện Kim Bôi), đoàn đã trao tặng 2 con bò, "Vườn cây thanh niên” và 30 suất quà cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã.

Tại thành phố Hòa Bình, đoàn đã tặng 54 suất quà cho học sinh các trường TH&THCS Thịnh Lang (phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình) và PT DTNT THPT tỉnh.

Trong khuôn khổ hành trình còn diễn ra hoạt động thăm quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Di tích Bác Hồ về thăm trường Thanh niên Lao động xã hội chủ nghĩa tại xã Yên Mông, thành phố Hòa Bình và giao lưu văn nghệ, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ  giữa lãnh đạo, ĐVTN các báo.

Năm 2019, Hành trình về nguồn báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội sẽ do báo Cao Bằng đăng cai tổ chức.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình Hành trình về nguồn báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội diễn ra từ ngày 18 - 20/5.  




Các đồng chí lãnh đạo và tuổi trẻ báo Đảng chụp ảnh lưu niệm tại Thượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình.



Các đồng chí lãnh đạo và tuổi trẻ báo Đảng báo công tại Tượng đài Bác Hồ.


Các đoàn viên thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh khi xây dựng công trình thủy điện Hòa Bình.


ĐVTN các báo thăm quan Bảo tàng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.



Các đoàn viên thanh niên, được các thế hệ lãnh đạo trường PT DTNT THPT tỉnh Hòa Bình  giới thiệu về các kỷ vật, hình ảnh trưng bày tại khu di tích Bác Hồ về thăm trường Thanh niên lao động XHCN (xã Yên Mông, TPHB).


Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại trường Tiểu học và THCS Thịnh Lang.


ĐVTN tham gia trồng "Vườn cây thanh niên" cho hộ gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Tiến.


Tặng bò cho hộ nghèo xã Thượng Tiến.


ĐVTN các báo giao lưu văn nghệ tại Hành trình.


Báo Cao Bằng nhận cờ luân lưu đăng cai Hành trình về nguồn năm 2019.

                                                                                                            Nhóm PV


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục