(HBĐT) - Chiều 27/6, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đảng bộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BCH, BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.


Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Nửa nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Khối, các tổ chức Đảng, cấp ủy và CB,ĐV-CCVC trong các cơ quan, đơn vị thuộc Khối đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng. Phương thức lãnh đạo, chỉ đạo có nhiều đổi mới. Tính chủ động, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả công tác của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy được đề cao. Chú trọng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn để đổi mới phương thức hoạt động. Lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở. Quan tâm xây dựng các mô hình, điển hình tốt, tổng kết thực tiễn và các chuyên đề. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, trước hết là đội ngũ cán bộ không chuyên trách công tác Đảng. Công tác phối hợp với các Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức CT-XH của tỉnh trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả hơn. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, chú trọng. Công tác chính trị tư tưởng được các cấp ủy Đảng đặc biệt quan tâm. Nhiều giải pháp được các cấp ủy tích cực triển khai thực hiện, góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ CBĐV-CCVC. Việc thực hiện NQ T.Ư 4, khóa XII, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã góp phần cảnh báo, nhắc nhở và ngăn chặn có hiệu quả hiện tượng suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và những biểu hiện "tự diễn biến”, tự chuyển hóa” trong CB,ĐV. Công tác xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ tiếp tục được quan tâm, nhất là việc nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cấp ủy viên, bí thư chi bộ. Công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng, công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể được tăng cường, góp phần xây dựng tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện…Cùng với một số khuyến điểm, yếu kém và nguyên nhân, hội nghị đã thảo luận và thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp để phấn đấu hoàn thành 8 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh yêu cầu Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh kiểm điểm sâu sắc hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015-2020. Rà soát, so sánh cụ thể những chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối đã đề ra để làm rõ những chỉ tiêu nào đã đạt và đề ra giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu còn lại từ nay cho đến cuối nhiệm kỳ. Nửa nhiệm kỳ còn lại và những năm tiếp theo, tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng đảng viên và chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở. Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong CBĐV. Tiếp tục làm tốt công tác dân vận chính quyền. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng và tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CB,ĐV - CCVC. Quán triệt và thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Trung ương, nhất là NQ T.Ư 6, NQ T.Ư 7, khóa XII. Tiếp tục thực hiện NQ T.Ư 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI để phân công nhiệm vụ cho các Đảng bộ trực thuộc trong việc tổ chức thực hiện và chủ trì, phối hợp thực hiện gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao như: Đảng bộ Sở TN-MT về chỉ tiêu môi trường; Đảng bộ Sở NN&PTNT về chỉ tiêu xây dựng NTM; Đảng bộ Sở Xây dựng về chỉ tiêu đô thị hoá...để cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

ĐP

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục