(HBĐT) - Sáng 13/7, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tại Cục Thuế tỉnh. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. 

Nửa nhiệm kỳ vừa qua, Cục Thuế tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các chi bộ và đảng viên, công chức. Gắn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với thực hiện NQ T.Ư 4, khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 3 năm liên tục (2015-2017) Đảng bộ đạt TSVM tiêu biểu. Giai đoạn 2015-2017, Đảng ủy đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy tỉnh và tập trung lãnh đạo, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp quản lý thuế để khai thác nguồn thu, chống thất thu NSNN. Theo đó, Cục thuế liên tục hoàn thành vượt mức dự toán được giao, số thu năm sau cao hơn năm trước với tốc độ tăng trưởng đạt 12.4%. Cụ thể, năm 2015, dự toán 1.910 tỷ đồng, thực hiện 2.531 tỷ đồng, đạt 132% dự toán, so với cùng kỳ tăng trưởng 14%; năm 2016, dự toán 2.551 tỷ đồng, thực hiện 3.023 tỷ đồng, đạt 119% dự toán, so với cùng kỳ tăng trưởng 19%; năm 2017, dự toán 2.690 tỷ đồng, thực hiện 3.186 tỷ đồng, đạt 118% dự toán, so với cùng kỳ tăng trưởng 5%;năm 2018, dự toán 2.792 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm thu 1.441 tỷ đồng, đạt 52% dự toán, so với cùng kỳ tăng trưởng 5%. Công tác CCHC, hiện đại hóa ngành Thuế được chú trọng, đến nay có 100% doanh nghiệp thực hiện khai thuế điện tử và đăng ký nộp thuế điện tử với ngân hàng thương mại; 89% giao dịch nộp thuế trong tháng được thực hiện bằng phương thức nộp thuế điện tử; 81% số tiền thực hiện nộp thuế trong tháng được thực hiện bằng phương thức điện tử; hoàn thuế điện tử đạt 100% hồ sơ đề nghị hoàn thuế…Theo đó, Cục Thuế đã cơ bản đạt được các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra

Cục Thuế cũng thẳng thắn chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém, nguyên nhân và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về thu NSNN Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, với dự toán đến năm 2020 đạt 5.000 tỷ đồng.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là tạo nguồn thu, tăng thu cho NSNN. Tăng cường phân cấp nhiệm vụ thu, chi ngân sách để tạo nguồn thu và quản lý chặt chẽ chi ngân sách. Quản lý tốt các nguồn thu, nhất là đối với các HTX, hộ kinh doanh cá thể không để thất thoát thu ngân sách. Có cơ chế phối hợp với Sở KH&ĐT trong quản lý doanh nghiệp và các dự án, kiên quyết thu hồi Giấy phép kinh doanh đối với các doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ thuế. Đề xuất để tăng nguồn thu từ tài nguyên, khoáng sản. Tiếp tục đầy mạnh cải cách hành chính thuế để quản lý tốt nguồn thu và góp phần xây dựng chính quyền điện tử. Chủ trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng công vụ cho đội ngũ cán bộ thuế. Quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể để xây dựng ngành thuế TSVM. Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong cơ quan thuế. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện NQ T.Ư 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. các cấp, các ngành, các địa phương cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh để đẩy mạnh thu hút đầu tư, tăng thêm nguồn thu cho NSNN.

Đức Phượng



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục