(HBĐT) - Thông tin từ BCH PCTT&TKCN tỉnh: Đến chiều hôm nay, ngày 21/7: Mưa lũ gây hậu quả nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống người dân, nhiều địa phương trong tỉnh. Các huyện, thành phố đã tổ chức di dời người dân ra khỏi vùng nguy cơ trượt sạt đất đá, lũ ống, lũ quét.

Huyện Đà Bắc đã có 1 người bị chết do sạt lở đất tại xã Tiền Phong là ông Xa Văn Khoán, sinh năm 1965; 17 nhà sạt lở đất tại các xã Suối Nánh, Tân Minh, Tiền Phong, Vầy Nưa, Toàn Sơn. Huyện đã phải di dời khẩn cấp 53 hộ dân thuộc các xã Đồng Nghê, Mường Chiềng, Đoàn Kết, Mường Tuổng…


Chính quyền phường Chăm Mát ứng trực không cho người dân quay trở lại nơi nguy cơ trượt sạt tại tổ 4,5.

Huyện Cao Phong đã di chuyển 3 hộ dân tại khu vực nguy hiểm tại xóm Nai (Thung Nai); 2 hộ dân tại xóm Mỗ (Bình Thanh); 17 hộ tại xóm Môn (xã Bắc Phong); 8 hộ dân tại xã Xuân Phong đã được di chuyển tới nơi an toàn. 60 hộ dân tại xóm Ba Cầu, xã Ngọc Lương(huyện Yên Thủy) cũng đã chủ động kê kích tại sản để không bị ngập. Huyện Lương Sơn di dời 1 hộ dân ở xã Cao Răm ra khỏi vùng nguy hiểm. Huyện Tân Lạc đã di dời 9 hộ dân bị ngập úng tại xóm Thói, xóm Lào, xã Phú Vinh đến nơi an toàn. Huyện Lạc Sơn có 2 hộ xóm Dọi, xã Quý Hòa, một số hộ dân xóm Nạc, xóm Rải (xã Tuân Đạo)phải di chuyển. Huyện Mai Châu có 27 hộ cần di chuyển tại các xóm Mó, Rút (xã Tân Mai). Thành phố Hòa Bình đã hoàn thành di dời các hộ dân tại tổ 4,5, phường Chăm Mát và tổ 4, phường Thái Bình đến nơi an toàn; ngoài ra đã di dời 5 hộ xóm Vôi, xã Thái Thịnh, 12 hộ dân xã Sủ Ngòi, 1 hộ dân đồi Ba Vành, phường Tân Thịnh đã có kế hoạch và tổ chức di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.

Hiện nay, chính quyền các địa phương tăng cường công tác cảnh báo, đã rà soát tổ chức di dời người dân ra khỏi vùng trượt, truyệt đối không cho người dân quay trở lại nơi ở cũng đặc biệt khi thời tiết còn mưa lớn, nguy cơ trượt sạt, lũ ống lũ quét luôn thường trực.

 


                                                                                       PV

 



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục