(HBĐT) - Ngày 23/7, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Bùi Thị Rảo (sinh năm 1925, xã Cuối Hạ) và mẹ Bùi Thị Bậy (sinh năm 1921, xã Hạ Bì).


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh thăm, tặng quà bà mẹ VNAH Bùi Thị Rảo (xã Cuối Hạ)

 Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Rảo có 2 con là liệt sỹ Bùi Đức Thọ và liệt sỹ Bùi Văn Thạo. Mẹ Bùi Thị Bậy có 6 người con, trong đó 2 con đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước là liệt sỹ Bùi Văn Nót, nhập ngũ năm 1966, hy sinh năm 1969; liệt sỹ Bùi Văn Cát nhập ngũ năm 1968, hy sinh năm 1971.

Những năm qua, công tác chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng luôn được các cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện toàn diện để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các mẹ. Các mẹ được hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước theo quy định và đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng đến hết đời. Toàn huyện Kim Bôi có 19 người được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam  anh hùng, đến nay chỉ còn mẹ Rảo và mẹ Bậy còn sống.

Đến thăm và tặng quà các mẹ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hi sinh lớn lao của các mẹ cho nền độc lập, tự do của đất nước. Các mẹ đều đã tuổi cao, sức yếu nên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị phụng dưỡng phải hết sức quan tâm, phối hợp cùng gia đình chăm lo sức khỏe cho các mẹ.

* Cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi.

Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm điều dưỡng NCC Kim Bôi đã tiến hành điều dưỡng cho 415 lượt người, đạt 56% kế hoạch giao. Đón và phục vụ điều dưỡng cán bộ hưu trí thuộc diện Tỉnh ủy quản lý theo kế hoạch trong 2 tháng 5, 6 là 159 người. Các công tác phục vụ như xe đưa đón, bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt, phục vụ các thiết bị y tế, tắm khoáng nâng cao thể lực, chương trình văn hóa, thể thao, thăm quan…được thực hiện tốt, tạo tinh thần thoải mái cho đại biểu người có công khi về điều dưỡng tại trung tâm.

Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực của Trung tâm trong việc khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác điều dưỡng người có công. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới trung tâm cần quan tâm cải tạo cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng điều dưỡng người có công. Đồng thời nghiên cứu thực hiện việc phối hợp để mở rộng đối tượng điều dưỡng.

 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  Bùi Văn Tỉnh thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi.

 

 

Dương Liễu

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục