(HBĐT) - Vào khoảng 19h ngày 30/7, 3 nhà dân thuộc tổ 25-26, phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình) có hiện tượng đứt gãy rồi trượt xuống lòng sông Đà. Sau đó nhiều hộ liền kề có hiện tượng đứt gãy và nguy cơ lở xuống sông. 


Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Đồng Tiến cho biết: Từ 16h ngày 30/7, chúng tôi nhận được thông tin từ tổ 25-26 về nguy cơ các hộ liền kề bờ sông có thể bị sạt sở. Sau khi kiểm tra hiện trường, chúng tôi tiến hành di dời khẩn cấp 25 hộ dân ngay lập tức. Sau gần 2 tiếng đồng hồ đã di dời hết người. Còn tài sản thì cơ bản đã chuyển đến nơi an toàn. Đến 18h30 thì một số nhà có tiếng nứt, gãy rồi trượt xuống sông. Trước mắt chúng tôi vận động các hộ đến nhà người quen, họ hàng ở tạm. Những hộ cần chỗ ở chúng tôi bố trí ở tạm nhà văn hóa. 

Đến 20 h ngày 30/7, đã có 6 nhà dân bị lở xuống sông Đà và bị nghiêng. Hiện, các lực lượng của phường thường trực đã phong tỏa hiện trường không để nhân dân đến khu vực nguy hiểm. Theo ông Mạnh thì nguyên nhân sạt lở là do thủy điện Hòa Bình đóng cửa xả nên đất chân nhà bị nhũn yếu.


Đến 20h, 5 nhà dân đã bị rơi xuống sông Đà.


Các hộ dân khẩn trương di chuyển đồ đạc ra khỏi nhà. 




  Nhiều  hộ dân buộc phải chuyển toàn bộ đồ đạc ra đường.                                                                                           


 Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để phong tỏa hiện trường nơi sạt lở. 

                                                                              Nhóm PV



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục