(HBĐT)- Sáng 11/9, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh tiến hành khảo sát địa điểm Dự án Viên Nam-Tập đoàn SunGroup; Khu công nghiệp Yên Quang, cụm công nghiệp Trung Mường, cụm công nghiệp Yên Quang; dự án Bảo tàng lịch sử tự nhiên và phức hợp giải trí nghỉ dưỡng; đường Hoà Lạc - Hoà Bình. Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Kỳ Sơn.


Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Tỉnh, khảo sát địa điểm Dự án cụm công nghiệp Yên Quang.



Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Tỉnh, kết luận buổi làm việc tại Văn phòng Huyện uỷ Kỳ Sơn.

Sau khi tiến hành khảo sát Dự án Viên Nam -Tập đoàn SunGroup, Khu công nghiệp Yên Quang, cụm công nghiệp Trung Mường, cụm công nghiệp Yên Quang tại xã Yên Quang; Dự án Bảo tàng lịch sử tự nhiên và phức hợp giải trí nghỉ dưỡng tại xã Phúc Tiến và kiểm tra tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình. Nghe lãnh đạo các sở, ban, ngành báo cáo kết quả triển khai tiến độ thực hiện các dự án, Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Tỉnh nhấn mạnh: đường Hoà Lạc - Hoà Bình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đọan I vào ngày 10/10/2018. Đây là sự kiện quan trọng và có ý nghĩa to lớn trong mở mang giao lưu, phát triển KT-XH của tỉnh. Việc khảo sát một số dự án là cơ sở để chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ cho Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời có ý nghĩa quan trọng để xây dựng huyện Kỳ Sơn trở thành vùng động lực của tỉnh. Theo đó, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh,  các sở, ngành và huyện Kỳ Sơn phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án đường Hoà Lạc - Hoà Bình và giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thi công. Quản lý chặt chẽ mốc lộ giới, mốc giải phóng mặt bằng, hướng tuyến để phục vụ tốt giai đoạn II của Dự án. Giải quyết dứt điểm những tồn tại của dự án BT trước đây. Có văn bản đề nghị Bộ GT-VT có phương án xử lý về tài chính những đoạn trùng tuyến và một số vấn đề khác có liên quan để thanh lý hợp đồng với Công Ty Geleximco. Toàn bộ các khu tái định cư dọc tuyến đã xây dựng nếu người dân không có nhu cầu sử dụng thì thu hồi và tổ chức đấu giá. Tiến hành rà soát và quản lý chặt chẽ quy hoạch xây dựng dọc tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình. Những dự án đầu tư ngoài quy hoạch phải có chủ trương cụ thể và được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Chú trọng đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, nhất là nút giao thông nối liền Quốc lộ 6. Xây dựng biểu tượng nút giao thông nối liền đường Hoà Lạc - Hoà Bình với Quốc lộ 6 để tạo cảnh quan và điểm nhấn cho TP Hoà Bình

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất  đối với đất lúa và đất phi nông nghiệp để triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp theo quy hoạch đã được phê duyệt, với điều kiện đã có nhà đầu tư cơ sở hạ tầng. Các ban, ngành sớm báo cáo về việc thành lập cụm công nghiệp Yên Quang để đón các nhà đầu tư thứ phát cho Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Một số Dự án liên quan đến các loại rừng phải được phân định và quản lý chặt chẽ, đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Chủ đầu tư cụm công nghiệp Trung Mường  tập trung hoàn thành các thủ tục hành chính, pháp lý của dự án và đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng. Sở GTVT xây dựng quy hoạch đấu nối đường Hoà Lạc - Hoà Bình với đường 446, các khu, cụm công nghiệp và các dự án khác trên tuyến. Sở KH&ĐT tham mưu để sớm tiến hành ký biên bản ghi nhớ đối với chủ đầu tư Dự án  Bảo tàng lịch sử tự nhiên và phức hợp giải trí nghỉ dưỡng. Đối với Dự án Viên Nam-Tập đoàn SunGroup cần tính toán phương án hợp lý, đầu tư nhưng không để ảnh hưởng đến phát triển công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn. Các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án dọc tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình trong triển khai đầu tư.

 

                                                                                   Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục