(HBĐT)-Sáng 18/9, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội thảo về kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện Thường trực các Huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc.


Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh phát biểu kết thúc Hội thảo.

Thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, đại biểu dự Hội thảo  đều đồng tình với bố cục, văn phong và nội dung của dự thảo Báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời,  thống nhất đánh giá: nửa nhiệm kỳ vừa qua, BCH Đảng bộ tỉnh, BTV và Thường trực Tỉnh ủy đã chủ động, kịp thời cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương và bám sát Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết XVI Đảng bộ tỉnh để lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân được chú trọng và có nhiều đổi mới. Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương đảm bảo nghiêm túc, có sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của Đảng bộ, địa phương. Việc tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong tổ chức Đảng các cấp và CB,ĐV đạt yêu cầu đề ra. Kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì tăng trưởng cao và cao hơn so với bình quân chung cả nước. Có 8 chỉ tiêu KT-XH đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đề ra; 9 chỉ tiêu nếu năm 2019 và 2020 duy trì được mức độ phát triển của các năm trước, thì đến năm 2020 sẽ đạt và vượt mục tiêu kế hoạch. Quản lý các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách đã từng bước được nâng cao, nguồn lực đầu tư thực hiện các hạng mục công trình phát huy hiệu quả và làm động lực cho việc huy động các nguồn lực đầu tư trong xã hội. Công tác quản lý nợ XDCB đảm bảo chặt chẽ, số nợ giảm nhiều qua các năm. Kết cấu hạ tầng KT-XH được quan tâm đầu tư nâng cấp. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường được tăng cường. Văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc, các chính sách xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đến người nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố và tăng cường, ANCT được bảo đảm, TTATXH được giữ vững, tạo môi trường ổn định để phát triển KT-XH của tỉnh.

Quá trình thảo luận, đại biểu tham dự hội thảo đã đi sâu đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân một số chỉ tiêu khó đạt mục tiêu đề ra, gồm: cơ cấu kinh tế đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu NSNN tăng hàng năm, tỷ lệ đô thị hóa, số doanh nghiệp thành lập và hoạt động có hiệu quả. Đồng thời thống nhất cao với các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết từ nay đến hết nhiệm kỳ.

Phát hiểu kết thúc hội thảo, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh thay mặt Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu dự Hội thảo. Yêu cầu Tổ giúp việc BCĐ kiểm điểm giữa nhiệm kỳ tỉnh tổng hợp hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo trước khi trình BCH Đảng bộ tỉnh. Trong đó, thống nhất không điều chỉnh các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Cần đánh giá  sâu những vấn đề Nghị quyết XVI  Đảng bộ tỉnh đã nêu và việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết mới Trung ương đã ban hành. Thống nhất mốc thời gian thực hiện các chỉ tiêu nửa nhiệm kỳ đến 30/6/2018, một số chỉ tiêu khác như xây dựng NTM, thành lập doanh nghiệp…tính đến hết năm 2018. Tập trung các nhiệm vụ, giải pháp để phấn đấu đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu khó đạt như cơ cấu kinh tế đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu NSNN tăng hàng năm, tỷ lệ đô thị hóa, số doanh nghiệp thành lập và hoạt động có hiệu quả. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Đánh giá sâu hơn việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề của các TCCS Đảng. Tiếp tục nâng cao hiệu quả giám sát và phản biện xã hội. Chú trọng công tác phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp nghoài nhà nước.

 

                               Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục