(HBĐT)- Ngày 20/9, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã chủ trì hội nghị đóng góp ý kiến vào các dự thảo: báo cáo và kết luận kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020; báo cáo và kết luận kiểm điểm của BCH Đảng bộ tỉnh giữa nhiệm kỳ 2015- 2020. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015- 2020 phát biểu kết luận hội nghị.

Các đại biểu đồng tình và đánh giá cao bố cục, nội dung của các dự thảo báo cáo và kết luận kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội. Các dự thảo đã phản ánh trung thực, khách quan về công tác quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết; kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội; bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết từ nay đến hết nhiệm kỳ.

 Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất đánh giá: Nửa nhiệm kỳ vừa qua, BCH Đảng bộ tỉnh, BTV và Thường trực Tỉnh ủy đã chủ động, kịp thời cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương để lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân được chú trọng và có nhiều đổi mới. Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương đảm bảo nghiêm túc, có sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của Đảng bộ, địa phương. Việc tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong tổ chức Đảng các cấp và cán bộ, đảng viên đạt yêu cầu đề ra.  So với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra, tính đến cuối năm 2018 đã có 6 chỉ tiêu đạt được mục tiêu. 9 chỉ tiêu nếu trong 2 năm cuối nhiệm kỳ duy trì được mức độ phát triển của các năm trước, thì đến năm 2020 sẽ đạt và vượt mục tiêu kế hoạch. Còn 5 chỉ tiêu là tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân; cơ cấu kinh tế đến năm 2020; thu ngân sách Nhà nước; số doanh nghiệp hoạt động hiệu quả; tỷ lệ đô thị hóa nếu không có giải pháp đột phá thì đến năm 2020 sẽ khó đạt được mục tiêu đề ra.

 Cho ý kiến về những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện nghị quyết từ nay đến hết nhiệm kỳ, các đại biểu tập trung làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan của 5 chỉ tiêu chưa đạt. Đồng thời nhấn mạnh: cần chú trọng đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế 1 cách đồng bộ; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh…

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp có chất lượng cao của đại biểu vào các dự thảo báo cáo và kết luận kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội. Đồng chí yêu cầu: các dự thảo báo cáo cần nêu bật ưu điểm, khuyết điểm và đề ra giải pháp cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Đồng thời phải đảm bảo tính bao quát, không chỉ kiểm điểm kết quả thực hiện các chỉ tiêu mà còn cần đánh giá về kết quả thực hiện các giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội. Về cơ cấu dự thảo báo cáo phải đảm bảo cân đối giữa kết quả và giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết từ nay đến hết nhiệm kỳ, trong đó, giải pháp phải nêu cụ thể, gắn với khắc phục từng hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra…

 Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; tăng cường công tác quốc phòng, an ninh và đối ngoại… Trước mắt cần làm tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ, đổi mới công tác diễn tập gắn với thực tiễn địa phương. Đối với những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiếp thu, tổng hợp, hoàn chỉnh các dự thảo Báo cáo.

 

 

                                                                                                            P.V

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục