(HBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến Hội thảo và tập huấn nghiệp vụ tại Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng ngày 15/10, đồng chí Nang Siêng Khăm Phôm ma Vong Sa - Cục Trưởng Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào dẫn đầu Đoàn công tác của Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào tới thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đón tiếp và làm việc với Đoàn đồng chí Nguyễn Đồng, TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ, lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Tỉnh uỷ, CBCS Bộ CHQS tỉnh.


Lãnh đạo văn phòng Tỉnh uỷ đón tiếp và làm việc với Đoàn


Đoàn công tác Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia, nơi diễn ra Đại hội II Đảng nhân dân Lào tại Bộ CHQS tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đồng, TUV, Chánh Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ đã giới thiệu khái quát tình hình KT-XH của tỉnh 9 tháng đầu năm 2018. Các hoạt động và kết quả công tác văn thư, lưu trữ của Tỉnh ủy trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh về mối quan hệ hữu nghị sâu sắc, gắn bó giữa hai nước Việt Nam - Lào trong những năm qua.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nang Siêng Khăm Phôm ma Vong Sa - Cục Trưởng Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã bày tỏ niềm vui khi được tới thăm tỉnh Hòa Bình. Đồng chí đánh giá cao sự phát triển và những thành tựu to lớn mà tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Mong muốn, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và với tỉnh Hòa Bình nói riêng ngày càng được củng cố vững chắc.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã tới thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia, nơi diễn ra Đại hội II Đảng nhân dân Lào, trong khuôn viên Bộ CHQS tỉnh và ghi lưu bút vào sổ vàng truyền thống. Trong những năm qua, khu di tích đã góp phần tuyên truyền và giáo dục về truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ hai nước về tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH của 2 nước. Đồng thời, vun đắp tình hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, Đoàn đã thăm quan khu vực Suối khoáng Kim Bôi và Khu Điều dưỡng người có công Suối khoáng -Kim Bôi.

Đức Phượng

 



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục