(HBĐT) - Ngày 26/12, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 tại tỉnh Hòa Bình. Dự hội nghị về phía Trung ương có đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam; đại diện một số vụ của Ủy ban kiểm tra T.Ư; Ban Nội Chính T.Ư; đại diện Hội Luật gia của 63 tỉnh, thành phố và 52 Chi hội trực thuộc T.Ư.


Phía tỉnh ta có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh. Đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ngành hữu quan.

Phát biểu chào mừng các đại biểu Hội Luật gia Việt Nam và Hội luật gia các tỉnh thành phố trong cả nước đang có mặt tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã giới thiệu sơ lược về lịch sử, văn hóa, điều kiện kinh tế, xã hội của tỉnh Hòa Bình. Về một số di tích lịch sử mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích gắn với chiến công của quân và dân tỉnh Hòa Bình trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc. Đến thăm Hòa Bình cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chào mừng hội nghị

Tại hội các đại biểu đã cùng đáng giá lại những kết quả đạt được trong thực hiện công tác Hội năm 2018. Trong đó nêu rõ: năm 2018, Đảng đoàn, BTV, BCH T.Ư Hội đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội, thực hiện nhiều chủ trương, giải pháp lớn. Trong đó có những chủ trương, giải pháp mới tạo cơ sở cho sự thống nhất về nhận thức và hoạt động trong các cấp hội, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động Hội.

Trong năm, Hội luật gia Việt Nam đã tổ chức 17 cuộc hội thảo, tọa đàm, góp ý vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật. Hội Luật gia ở 63 tỉnh, thành đã tham góp 20.000 lượt ý kiến vào vào dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật của T.Ư và địa phương. Công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý được chú trọng. Trong năm đã tiến hành khảo sát ở 11 tỉnh, thành phố để đánh giá thực trạng công tác trợ giúp pháp lý và các mô hình trợ giúp pháp lý theo phương thức xã hội hóa của các cấp Hội luật gia. Các cấp hội đã tư vấn pháp luật được 91.200 vụ viêc và trợ giúp pháp lý được hơn 26.400 vụ việc. công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của hội được triển khai trên tinh thần chủ đọng từ trung ương đến cấp cơ sở. Các cấp hội đã đã vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền, đảm bảo phù hợp với từng nhóm đối tượng. Hội Luật gia các tỉnh, thành phố đã tổ chức được hơn 91.000 cuộc cho hơn 8 triệu lượt người tham dự, cấp phát hơn 2 triệu tài liệu tuyên truyền tới cơ sở. Hội cũng đã tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội Luật gia dân chủ quốc tế (AIDL), Hiệp hội luật các nước ASEAN (AIA) và Hiệp hội luật gia Châu Á Thái Bình Dương (COLAP).


Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam trao bức tranh lưu niệm cho hội Luật gia tỉnh Hòa Bình.

Đối với hội luật gia Việt Nam, năm 2019 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII và là năm tổ chức đại hội lần thứ XIII, vì vậy phương hướng, nhiệm vụ trong tâm của hội năm 2019 đã được dự kiến cụ thể cho từng phần việc. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết công tác hội nhiệm kỳ XII (2014-2019) và phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ (2019-2024), phát động phong trào thi đua của Hội Luật gia Việt Nam 2019 và khảo sát thực tế, trao đổi học tập kinh nghiệm tại tỉnh Hòa Bình.


Thúy Hằng


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục