(HBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình, ngày 9/1, đoàn công tác cấp cao thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc, do ngài Cheon Daesik, Phó thị trưởng thành phố Gimje làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hòa Bình. Cùng dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 


Ngài Cheon Daesik, Phó Thị trưởng thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc chào xã giao đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy nhân chuyến làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng được gặp lại đoàn công tác cấp cao của thành phố Gimje. Vào cuối năm 2018, tỉnh Hòa Bình đã đến thăm thành phố Gimje và nhận được sự đón tiếp rất nhiệt tình của Thành phố dành cho đoàn. Khi đến thành phố Gimje, tỉnh Hòa Bình cũng nhận thấy sự phát triển mạnh của ngành nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh. Trong đó, Hàn Quốc cũng có vùng trồng cam. Đây là điểm tương đồng giữa 2 địa phương. Hiện nay, tỉnh Hòa Bình đang phát triển mạnh lĩnh vực cây ăn quả có múi , nông nghiệp công nghệ cao. Một số doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào tỉnh Hòa Bình các lĩnh vực: điện tử, may mặc, sân golf…Vì vậy, chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn công tác cấp cao thành phố Gimje tại tỉnh Hòa Bình, đồng chí Bí thư tỉnh ủy mong muốn 2 địa phương có sự hợp tác, phát triển lâu dài cả về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, đào tạo, giải quyết việc làm…


Đoàn công tác cấp cao thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc tại Tỉnh ủy Hòa Bình.

Ngài Cheon Daesik, Phó thị trưởng thành phố Gimje cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Hòa Bình đối với đoàn. Chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn tại tỉnh Hòa Bình có ý nghĩa quan trọng mở ra sự hợp tác đa phương diện và phát triển lâu dài cho cả hai địa phương.


Đoàn công tác cấp cao thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc thắp hương tại tượng đài Bác Hồ

Ngài Cheon Daesik đồng tình với gợi ý hợp tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình. Bởi 2 địa phương có lợi thế phát triển KT-XH khá tương đồng nhau. Thành phố Gimje là địa bàn phát triển mạnh về lúa, gạo, nhiều đặc sản về nông nghiệp. Đặc biệt Thành phố có lễ hội hàng năm lớn nhất của Hàn Quốc, đó là lễ hội " đường chân trời” - tức là "lễ hội lúa, gạo”. Ngài Cheon Daesik, mong muốn đồng chí Bí thu Tỉnh ủy tiếp tục có những quan tâm, để hai địa phương có điều kiện hợp tác, phát triển tốt nhất. Đồng thời cũng mong muốn được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo của tỉnh Hòa Bình sang thăm thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc vào dịp lễ hội lúa, gạo, tháng 10 năm nay.


Đoàn công tác cấp cao thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc làm việc tịa KCN Lương Sơn

Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại tỉnh Hòa Bình, sau chào xã giao đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Đoàn công tác cấp cao thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc sẽ làm việc với UBND tỉnh và thăm một số địa danh, doanh nghiệp trên địa bàn.

                                                                                 HTrung



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục