(HBĐT) - Chiều 18/1, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2013- 2017.

Năm 2018, Sở LĐ-TB&XH đã kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội. Hoàn thành được 10/11 nhiệm vụ trong chương trình công tác trọng tâm năm 2018 được UBND tỉnh giao (1 nhiệm vụ xin tạm hoãn). Các nhiệm vụ chính trị của ngành được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao về giải quyết việc làm, dạy nghề, giảm nghèo đều đạt vượt mức kế hoạch được giao. Công tác chăm sóc đời sống người có công được các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở thực hiện đầy đủ, chu đáo. Công tác cai nghiện cho các đối tượng nghiện ma túy được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định, số đối tượng cai nghiện bắt buộc được đưa vào các cơ sở cai nghiện tăng hơn so với năm 2017. Các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội được các địa phương giải quyết chế độ kịp thời, an sinh xã hộ được đảm bảo. Cụ thể, ngành đã triển khai kịp thời chính sách pháp luật về lao động, tiền lương đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Năm 2018, Sở tổ chức Tháng hành động AT-VSLĐ lần thứ 2 năm 2018 với chủ đề "Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. Kết quả giải quyết việc làm trong nước năm 2018 đạt 19.207 người, đạt 108% kế hoạch. Tuyển sinh học nghề đạt 16.070 người, đạt 103,6% kế hoạch. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 53,3%. Thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo chung toàn tỉnh giảm xuống còn 14,74%, giảm 3,26% so với năm 2017, vượt kế hoạch; tỷ lệ hộ cận nghèo là 14,14%. Bên cạnh đó, ngành thực hiện tốt công tác bảo trợ xã hội; thực hiện chi trả trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng cho trên 22.000 đối tượng. Công tác thực hiện chính sách đối với người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” tiếp tục triển khai đạt hiệu quả cao. Các công tác khác như phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới... cơ bản đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận bổ sung những kết quả đã đạt được trong năm 2018, phân tích khó khăn, hạn chế và đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019. Trong đó, tập trung vào 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu như: Giải quyết việc làm trong nước cho 15.700 người lao động. Tuyển mới giáo dục nghề nghiệp khoảng 15.500 người, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 54,2%. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 3%. 98% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹngười có công. 100% các đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Đảm bảo có 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp; duy trì trên 90% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em. Đảm bảo 100% người nghiện có quyết định của Tòa án được đưa vào điều trị tại các cơ sở cai nghiện bắt buộc...

Tại hội nghị, ghi nhận những kết quả ngành LĐ-TB&XH đã đạt được, 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen của cho 1 cá nhân; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2013- 2017. Sở LĐ-TB&XH tặng giấy khen cho 42 tập thể, 185 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018.


Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

 

                                                                                           PV

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục