(HBĐT) - Chiều 15/2, Đoàn công tác của Đài Truyền hình Việt Nam ( THVN) do đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, ký kết chương trình hợp tác giữa Đài THVN và UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: KH&ĐT, Tài chính TT&TT, VH TT&DL, Đài PT-TH tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình KT-XH và kết quả thực hiện nhiệm vụ Phát thanh – Truyền hình. Năm 2018, ngành PT-TH đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh để định hướng tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh kịp thời các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, QP-AN của địa phương trên các hệ thống PTTH. Năm 2018 ,Đài TH tỉnh đã thực hiện 720 chương trình Phát thanh 280 chương trình Phát thanh tiếng dân tộc Mường, 720 chương trình truyền hình, 192 chương trình truyền hình tiếng dân tộc Mường, 40 chương trình tọa đàm, 10 chương trình truyền hình trực tiếp…Đài PTTH tỉnh đã phối hợp sản xuất và phát sóng trên hệ thống VTV 30 tin bài thời sự, 48 chương trình tiếng dân tộc Mường. Hiện nay, đã tự sản xuất được 40% nội dung chương trình, 60% chương trình khai thác….

Tỉnh đề nghị được Đài THVN quan tâm hỗ trợ, đầu tư về mặt chuyên môn cũng như các trang thiết bị, kinh phí để thực hiện các chương trình truyền hình. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hợp tác về truyền thông tình hình KT-XH trên sóng của VTV.

Đồng chí Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài THVN chia sẻ những thông tin, phát triển của đài truyền hình. Theo đó hệ thống đài truyền hình cần phải thay đổi tư duy, cách làm để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, diện ảnh hưởng, chú trọng đầu tư các trang thiết bị và chương trình kỹ thuật số; thực hiện đào tạo, đổi mới tổ chức bộ máy, phương thức làm việc cũng như công tác quản lý. Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên truyền hình tiếng dân tộc. Đối với các nội dung tuyên truyền cần tính trọng tâm, trọng điểm các lĩnh vực KT- XH của tỉnh trên VTV đạt hiệu quả cao.


 

Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang ký kết chương trình hợp tác truyền thông giữa Đài THVN và UBND tỉnh giai đoạn 2019-2020

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh phát biểu, cung cấp thêm thông tin về KT-XH của tỉnh. Đồng tình với phát biểu của Tổng Giám đốc Đài THVN về sự cần thiết cần đổi mới tư duy, hoạt động để nâng cao hiệu quả tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của đài địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn được Đài THVN hỗ trợ tỉnh triển khai các kế hoạch truyên truyền phản ánh các lĩnh vực KT-VH-XH của tỉnh, trong đó chú trọng truyên truyền về hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá văn hóa, thiên nhiên con người của tỉnh, nhằm thu hút đầu tư phát triển các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nông nghiệp là những thế mạnh của tỉnh trên sóng VTV…


 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh tặng Tổng Giám đốc Đài THVN quà lưu niệm.

 

Sau khi thống nhất các nội dung, Đài THVN và UBND tỉnh đã tiến hành ký kết Chương trình phối hợp thông tin, truyền thông giai đoạn 2019-2020. 


                                                                            LC


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục