(HBĐT) - Ngày 21/7, Đoàn đại biểu tỉnh ta do đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 thuộc tỉnh Quảng Trị.

Đoàn đại biểu tỉnh ta bên khu vực mộ chí của các liệt sỹ là những người con của tỉnh Hòa Bình


Các đại biểu thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9.

Cùng tham gia đoàn có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động- Thương binh& Xã hội, Sở Tài Chính… Đây là một trong những hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng với nhân dân cả nước, tỉnh ta đã có hàng vạn người con nối tiếp nhau lên đường chiến đấu vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cứu nước, tỉnh có 5.000 người con đã anh dũng hy sinh và gần 5.000 thương, bệnh binh đã để lại một phần xương máu trên khắp các chiến trường. Trong số hơn một vạn liệt sỹ đang nằm lại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn có 85 anh hùng liệt sỹ là những người con của Hòa Bình đang yên nghỉ.

Báo công với các anh hùng liệt sỹ tại khu vực mộ chí liệt sỹ của tỉnh, đoàn đại biểu tỉnh nhấn mạnh lại: Sự hy sinh của các anh là bất tử , các anh hy sinh cho Tổ quốc, quê hương , mãi mãi trường tồn. Sự hy sinh cao cả của các anh làm cho màu cờ Tổ quốc thêm tươi thắm. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình luôn tự hào và tưởng nhớ các anh. Trong những năm qua, công tác chăm sóc người có công và phong trào đền ơn - đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh đã được toàn Đảng, toàn dân hưởng ứng, trở thành một phong trào sâu rộng. Công tác xây dựng, tôn tạo các công trình tưởng niệm liệt sỹ được các cấp, ngành quan tâm thực hiện. Nhờ vậy đời sống vật chất, tình thần của các đối tượng chính sách đã được cải thiện đáng kể.

Trong cùng chuyến đi, đoàn cũng đã đến dâng hương, hoa kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang quốc gia đường 9 tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có 48 anh hùng liệt sỹ của tỉnh Hòa Bình đã yên nghỉ.

Thúy Hằng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục