(HBĐT) - Nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 26/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã thăm và tặng quà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân khu căn cứ cách mạng Cao Phong - Thạch Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Bộ CHQS tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh và Liên minh Hợp tác xã tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Cao Phong.


Căn cứ cách mạng Cao Phong - Thạch Yên là một trong 4 khu căn cứ cách mạng của tỉnh. Tại đây, đồng chí Vũ Thơ, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng tỉnh đã tập hợp và huấn luyện lực lượng dân quân để chuẩn bị cho tổng khởi nghĩa tháng 8/1945. Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng cách mạng đã phát triển mạnh, làm chủ khu căn cứ, chờ thời cơ cách mạng. Sáng 23/8/1945, đoàn khởi nghĩa từ chiến khu cùng lực lượng cách mạng trong tỉnh chiếm tỉnh lỵ, giành chính quyền về tay nhân dân. Di tích chiến khu đã được trùng tu, tôn tạo, đến năm 1996 được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là Di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc gia.

Phát huy truyền thống cách mạng, những năm qua, 3 xã Yên Thượng, Yên Lập, Tân Phong luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu KT-XH. An ninh chính trị được giữ vững, đời sống nhân dân được nâng cao.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Đảng ủy, chính quyền và nhân dân 3 xã Yên Thượng, Yên Lập và Tân Phong (Cao Phong).



Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành và huyện Cao Phong tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Yên Thượng.


Phát biểu với lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân 3 xã, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả các xã đạt được trong thực hiện các mục tiêu các lĩnh vực KT-XH, bảo đảm QP-AN trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân 3 xã tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu, tận dụng mọi lợi thế để phát triển KT- XH và từng bước nâng cao đời sống người dân. Phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Cao Phong quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã Yên Thượng, Yên Lập thực hiện lộ trình sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã hiệu quả để in dấu lại chiến khu cách mạng Cao Phong - Thạch Yên.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đại diện các ngành, đoàn thể đã tặng quà Đảng ủy, chính quyền 3 xã Yên Thượng, Yên Lập, Tân Phong và tặng 60 suất quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho 60 gia đình chính sách và hộ nghèo thuộc 3 xã.


Thúy Hằng


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục