Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

(HBĐT) - Ngày 29/12, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị mở rộng quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 48- CT/TW, ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” và Kết luận 86- KL/TƯ, ngày 5/11/2010 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW, của Bộ Chính trị về “tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới”.

 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, các ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe Báo cáo tóm tắt  tình hình công tác bảo vệ an ninh quốc gia; công tác phòng - chống tội phạm và kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW về công tác đảm bảo ANQG và 12 năm đấu tranh phòng - chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

 

Những năm qua, Tỉnh uỷ đã tập trung chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị. Qua đó đã góp phần làm chuyển biến và nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch. Các cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể đã xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong đảm bảo an ninh quốc gia. Công tác bảo vệ an ninh nội bộ được tăng cường hơn đã tạo nên sức mạnh của cả hệ thống chính trị của toàn dân trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia.

 

12 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các cấp, công tác đấu tranh phòng - chống tội phạm đã trở thành nhiệm vụ chung của toàn xã hội, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Liên tục từ năm 2007 đến nay, các vụ án giảm dần, không hình thành các tổ chức gây án nghiêm trọng, không để phát sinh nhiều loại tội phạm mới, tỷ lệ điều tra khám phá án cao. Hầu hết các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đều được điều tra, xử lý kịp thời, đúng pháp luật.

 

Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị, đồng chí  Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện chương trình hành động của Tỉnh uỷ về thực hiện Chỉ thị số 48- CT/TƯ ngày 22/10/2010 và Kế hoạch thực hiện Kết luận 86- KL/TƯ ngày 5/11/ 2010 của Bộ Chính trị. Đồng thời đề nghị các cấp uỷ Đảng phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ ANQG trong tình hình mới. Xác định rõ công tác bảo vệ ANQG là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, là trách nhiệm của tất cả các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở. 

 

Về tổ chức thực hiện Kết luận số 86- KL/TW, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các Thành uỷ, Huyện uỷ, các ban Đảng, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị  05- CT/TW của Bộ Chính trị, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng về công tác này. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp trong tôn giáo, dân tộc, khiếu kiện của nông dân, đình công, lãn công trong công nhân... chủ động loại trừ các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT, không để xảy ra bị động, bất ngờ và trở thành điểm nóng, khiếu kiện vượt cấp. Đảng uỷ BCHQS tỉnh tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, xây dựng lực lượng vũ trang trong sạch về chính trị, vững mạnh về tư tưởng và tổ chức. Đảng uỷ Công an tỉnh chủ trì, phát huy vai trò nòng cốt phối hợp với các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tập trung đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, phản động. Tập trung triển khai thực hiện tốt các kế họach, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc  lần thứ XI của Đảng, bầu cử HĐND các cấp và bầu cử Quốc hội lần thứ XIII và các ngày lễ lớn của tỉnh.

 

 

                                                                                      Thuý Hằng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục