Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty may GGS Việt Nam.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty may GGS Việt Nam.

(HBĐT) - Chiều 20/2, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm và làm việc với Công ty TNHH Global Garment Sourcing Việt Nam (GGS Việt Nam) đang triển khai dự án tại KCN Bờ trái Sông Đà. Cùng đi có lãnh đạo và chuyên viên các Sở: Công thương, LĐTB&XH, Ban Quản lý các KCN, Văn phòng UBND tỉnh và thành phố Hòa Bình.

 

Qua 10 năm hoạt động, Công ty GGS Hàn Quốc đạt mức tăng trưởng 30%/năm, thực hiện doanh thu 5 triệu USD năm 2003 và đạt 75 triệu USD  năm 2013. Công ty GGS Việt Nam khởi công nhà máy may tại KCN Bờ trái Sông Đà vào tháng 10/2013 đến nay đã tuyển dụng lao động và bước đầu đi vào hoạt động. Công ty đang đặt mục tiêu dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu 8 triệu USD vào năm 2014. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty đã cảm ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng hỗ trợ Công ty triển khai dự án tại KCN Bờ trái Sông Đà. Đồng thời nêu lên một số khó khăn như nhu cầu tuyển dụng lao động cho nhà máy là 2.200 lao động, trong đó giai đoạn I là 1.100 lao động, trong khi đó tới nay mới tuyển được khoảng hơn 200 lao động và chỉ có 50% có tay nghề đáp ứng được yêu cầu; đồng thời mong muốn được hỗ trợ đầu tự hạ tầng, xây dựng nhà ở công nhân gắn bó lâu dài với Công ty.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh,UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh và chúc mừng Công ty GGS Việt Nam đã nghiên cứu và khẩn trương triển khai dự án đầu tư tại KCN Bờ trái Sông Đà, hưởng ứng chủ trương thu hút đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh giao nhiệm vụ cho các sở, ngành chức năng phối hợp với Công ty đáp ứng đủ nhu cầu lao động thông qua sự kết nối hiệu quả giữa chủ sử dụng  lao động và người lao động, đồng thời gợi mở một số vấn đề liên quan đến đầu tư hạ tầng, xây dựng nhà ở cho công nhân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh thông tin về những chủ trương, chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nước, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, mong muốn Công ty GGS Việt Nam thực hiện tốt chính sách, pháp luật Việt Nam, triển khai dự án hiệu quả, hoàn thành các mục tiêu, dự định đề ra và làm ăn thành công tốt đẹp tại tỉnh Hòa Bình.

                                                                                                 

 

                                                                                    LC

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục