Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 4/4, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (ĐUKCCQ) về tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của cơ quan ĐUKCCQ tỉnh; kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013, trọng tâm công tác năm 2014; kết quả 3 năm thực hiện NQĐH Đảng bộ Khối lần thứ XV (nhiệm kỳ 2010 - 2015)... Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tổ chức, UBKT và Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và NQĐH Đảng bộ Khối lần thứ XV, ĐUKCCQ tỉnh đã lãnh đạo các TCCS Đảng và CB, ĐV, CC, VC nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ NQĐH Đảng các cấp và chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao vai trò tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng thời lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong Khối đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

 

Đảng ủy, BTV Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các TCCS Đảng triển khai đầy đủ, kịp thời các NQ, Chỉ thị, Kết luận của Đảng; chú trọng giáo dục chính trị và nắm bắt tình hình tư tưởng của CB, ĐV; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ CBĐV; tăng cường lãnh đạo, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy, phát huy dân chủ trong tổ chức và sinh hoạt Đảng; làm tốt công tác phát triển Đảng đảm bảo chất lượng, nhất là đối với ĐVTN; hàng năm việc đánh giá, phân loại các TCCS Đảng và đảng viên đã đi vào thực chất. Bên cạnh đó, Đảng ủy đã chú trọng lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đảm bảo theo quy định, góp phần vào việc giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn đoàn kết nội bộ.

 

Tại buổi làm việc, ĐUKCCQ tỉnh cũng đã chỉ rõ những hạn chế trong chất lượng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của một số cấp ủy cơ sở. Một số cấp ủy chưa thường xuyên rà soát, bổ sung kịp thời các quy chế liên quan đến thực hiện QCDC ở cơ sở; chưa thực sự chú trọng lãnh đạo công tác tư tưởng. Một số đơn vị có biểu hiện thiếu kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa cao. Nhiều nơi việc đánh giá, phân loại đảng viên chưa sát thực...

 

Trước những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, ĐUKCCQ tỉnh đã đề xuất với BTV Tỉnh ủy bổ sung thêm nhiệm vụ lãnh đạo công tác dân vận đối với ĐUK và cho ý kiến về việc Công đoàn Viên chức tỉnh về trực thuộc ĐUK để việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác Công đoàn trong Đảng bộ được thuận lợi.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận thời gian qua ĐUKCCQ tỉnh đã có sự sáng tạo, đổi mới, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, đóng góp quan trọng đối với kết quả thực hiện NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đồng chí cũng phân tích, chỉ ra những hạn chế trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác của ĐUK cần sớm có giải pháp để khắc phục, sữa chữa.

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đảng ủy, BTV ĐUKCCQ tỉnh cần tập trung đánh giá lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện NQĐH Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010 - 2015, trong đó với những chỉ tiêu khó đạt phải nỗ lực phấn đấu nhằm hướng mới mục tiêu cao nhất là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Bên cạnh đó, Đảng ủy phải chú trọng lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trọng tâm là sữa chữa khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tăng cường kiểm tra việc thực hiện NQ đối với các chi, đảng bộ cơ sở; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, điểm nhấn là làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí cũng yêu cầu: Đảng ủy, BTVĐUKCCQ tỉnh cần coi trọng nhiều hơn việc lãnh đạo, chỉ đạo về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; quan tâm tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ bí thư chi bộ cơ sở; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là đối với tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm và những nơi tình hình phức tạp, có nhiều đơn thư. Ngoài ra, ĐUKCCQ tỉnh cũng cần tăng cường phối hợp với Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng và các cơ quan chức năng có liên quan trong thực hiện chức năng nhiệm vụ, công tác thi đua khen thưởng...

 

 

 

Hoàng Nga

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục