Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh phát buổi kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh phát buổi kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Chiều 25/6, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH về tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và Văn phòng UBND tỉnh.

 

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, 6 tháng đầu năm, ngành đã triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn thực hiện thực hiện chính sách lao động, tiền lương. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16. Toàn tỉnh ước giải quyết việc làm cho 8.100 lao động, đạt 52% kế hoạch (bằng 113,6% so với cùng kỳ 2013).  Toàn tỉnh đã tuyển và tổ chức dạy nghề cho 5.800 lao động, đạt 34% kế hoạch năm và bằng 152% so sới cùng kỳ năm 2013. Thực hiện chính sách giảm nghèo, các cấp, ngành từ tỉnh đến xã đã tập trung chăm lo cho các đối tượng người nghèo, bảo trợ xã hội, người có công. UBND các huyện, thành phố đã cấp 504.343 thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách nhà nước đảm bảo. 100% hộ nghèo được hỗ trợ tiền điện. Về công tác bảo trợ xã hội, thực hiện chi trả trợ cấp xã hội thường xuyên cho 18.486 đối tượng bảo trợ xã hội. 100% đối tượng bảo trợ xã hội được mua thẻ BHYT miễn phí. Bên cạnh đó, các chính sách đối với người có công, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng- chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ được chú trọng thực hiện... 6 tháng cuối năm 2014, ngành phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được UBND tỉnh giao như: Tạo việc làm cho 15.600 lao động. Tuyển sinh đào tạo nghề tối thiểu 17.000 chỉ tiêu. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 41%. Giảm tỷ lệ hộ nghèo khoảng 3%.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu những khó khăn, tồn tại và kiến nghị, đề xuất một số nội dung chủ yếu như: Hàng năm, UBND tỉnh bố trí bổ sung nguồn vốn địa phương cho Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”; tập trung nguồn lực để nâng cấp Trung tâm dạy nghề huyện Lương Sơn thành trường trung cấp nghề. Đề nghị UBND tỉnh xem xét chỉ đạo các ngành chức năng cấp kinh phí xây dựng nhà xưởng, lớp học, giao đất làm nguyên liệu phục vụ cho dây chuyền sản xuất gạch tại xã Hương Nhượng (Lạc Sơn). Sớm thành lập Quỹ Giải quyết việc làm địa phương để cùng với nguồn vốn của Trung ương cho vay, giải quyết việc làm cho người lao động; một số chế độ, chính sách cụ thể đối với cán bộ, viên chức trong ngành và các dự án trực tiếp đầu tư do ngành quản lý...

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả ngành LĐ-TB&XH  đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, ngành LĐ-TB&XH cần nâng cao công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh thực hiện chức năng QLNN thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đó có các nhóm công việc cụ thể như: Công tác giảm nghèo tập trung kiểm tra, rà soát hộ nghèo để nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất để đề ra giải pháp cụ thể. Nâng cao chất lượng công tác dạy nghề, giải quyết việc làm đáp ứng yêu cầu hiện nay. Tiếp tục làm tốt hơn nữa đảm bảo chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Đối với công tác phòng- chống TNXH cần tăng cường tham mưu tốt hơn nữa đối với việc cai nghiện. Đồng thời, đồng chí đề nghị ngành cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các ngành chức năng, huyện, thành phố để làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho tỉnh lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Nâng cao chất lượng công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong ngành để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đối với các đề xuất, kiến nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành LĐ-TB&XH phối hợp với các ngành chức năng để có cơ chế, chính sách phù hợp.

 

 

                                          Hương Lan

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục