Các đồng chí: Đinh Thế Huynh, UVBCT, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tân Lạc. Ảnh: M.T

Các đồng chí: Đinh Thế Huynh, UVBCT, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tân Lạc. Ảnh: M.T

(HBĐT) - Ngày 30/6, tại xã Mãn Đức, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII gồm các đồng chí: Đinh Thế Huynh, UVBCT, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng, xây dựng, thương mại Hoàng Sơn; Bạch Thị Hương Thủy, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Viện Kiểm sát tỉnh) đã có buổi tiếp xúc cử tri 7 xã dọc đường 12B của huyện Tân Lạc.

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Bạch Thị Hương Thủy đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII diễn ra từ ngày 20/5- 24/6 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là kỳ họp đầu tiên triển khai Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, QH đã dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng luật pháp nhằm rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các văn bản về tổ chức bộ máy Nhà nước, kinh tế thị trường định hướng XHCN, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.

 

Tại kỳ họp này, QH đã xem xét, thông qua 11 Luật, 2 Nghị quyết. Cho ý kiến về 16 dự án Luật khác để làm cơ sở cho việc xem xét thông qua tại kỳ họp sau. Dành thời gian thảo luận, cho ý kến về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn. Về giám sát tối cao, QH đã xem xét một số báo cáo và kết quả giám sát chuyên đề  của ủy ban Thường vụ QH, Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của QH. Thông qua Nghị quyết về đẩy mạnh thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đến năm 2020. Ngoài ra, QH đã xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng về: KT-XH, ngân sách Nhà nước; vấn đề chủ quyền ở biển Đông...

 

Tiếp xúc với các ĐBQH tỉnh, cử tri huyện Tân Lạc bày tỏ sự tin tưởng cao vào kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH với vai trò là cầu nối giữa Nhà nước với nhân dân. Các cử tri cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm tạo điều kiện nâng cấp đường giao thông nông thôn. Có cơ chế, chính sách cụ thể để tạo việc làm cho người lao động (đặc biệt là con em các dân tộc ở các xã vùng khó khăn, tốt nghiệp đại học, cao đẳng 2-3 năm không tìm được việc làm). Đẩy nhanh việc thực hiện chính sách đối với CBCC cấp xã và chế độ cho giáo viên ở vùng đặc biệt khó khăn theo hướng dẫn. Vấn đề quản lý hoạt động của ngành điện trước sự phàn nàn về giá cả, chất lượng nguồn điện của dân. Tăng cường công tác quản lý thị trường để chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Quản lý chặt hơn nữa hoạt động của trạm cân trọng tải xe bảo đảm minh bạch, hiệu quả.

 

Phát biểu với cử tri huyện Tân Lạc, đồng chí Đinh Thế Huynh, UVBCT, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư khái quát sơ lược về tình hình CT-KT-XH, AN-QP của đất nước ta hiện nay, trong đó nhấn mạnh: Mặc dù chịu tác động chung của kinh tế, chính trị trên thế giới, song với tinh thần đoàn kết, nhất trí của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn để giữ vững ổn định về chính trị, kiềm chế được lạm phát, tạo đà tăng trưởng mới về kinh tế, khẳng định được uy tín của đất nước trên trường quốc tế. Tuy nhiên, không thể phủ nhận đời sống của của một bộ phận nhân dân còn có nhiều khó khăn, ANTT có nơi, có lúc còn bất ổn, những mặt trái của xã hội còn phổ biến... Để khắc phục được những hạn chế này, phấn đấu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp, đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nêu cao ý thức, trách nhiệm trong mỗi công việc hàng ngày. Ở địa phương cần làm tốt việc xây dựng NTM, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đồng bào các dân tộc cần nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau vì mục đích phát triển của địa phương, đất nước.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với các cử tri khái quát tình hình KT-XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và những nội dung công việc quan trọng mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã và đang bàn thảo nhằm thúc đẩy quá trình phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí đã hoan nghênh và tiếp thu đầy đủ những đề xuất, kiến nghị của cử tri. Với những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng chí đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan giải trình trực tiếp hoặc nghiên cứu, xem xét để giải quyết cho thấu đáo. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp bộ, ngành, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp để trình và đưa ra bàn thảo trong các kỳ họp sắp tới. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí mong muốn được nghe nhiều hơn tâm tư, nguyện vọng của cử tri để cấp ủy Đảng từ T.Ư đến địa phương có cơ sở xây dựng những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của địa phương trong tình hình mới.

 

 

 

                                                                     Thúy Hằng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục