Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 13/8, tại xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đã có buổi làm việc và kiểm tra chất lượng thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Cùng dự có lãnh đạo NHCSXH tỉnh, lãnh đạo huyện Kim Bôi, xã Vĩnh Tiến.

 

Theo báo cáo của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Kim Bôi, trong 6 tháng đầu năm tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 6.117 triệu đồng, doanh số cho vay đạt 35.310 triệu đồng cho 1.739 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đưa tổng dư nợ toàn huyện đạt 231.392 triệu đồng với 18.823 khách hàng còn dư nợ. Dư nợ tập trung chủ yếu ở 6 chương trình lớn chiếm 97% dư nợ là cho vay hộ nghèo, HSSV, SXKD vùng khó khăn, hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, NS&VSMT và cho vay hộ cận nghèo. Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao, nợ quá hạn thấp chiếm 0,265%/tổng dư nợ. Từ đầu năm đến nay, Ban đại diện Hội đồng quản trị huyện đã tổ chức kiểm tra, giám sát tại 8 xã trong huyện, qua kiểm tra nắm bắt được tình hình hoạt động của Ban xóa đói - giảm nghèo, đơn vị nhận ủy thác và Ban Quản lý tổ TK&VV ở xã, tuyên truyền, phổ biến kịp thời những chính sách tín dụng mới.

 

Xã Vĩnh Tiến có 18 tổ TK&VV, số dư nợ toàn xã trên 14,8 tỉ đồng với 859 hộ vay, thực hiện 7 chương trình tín dụng. Các nguồn vốn được NHCSXH huyện phân bổ về cho xã đều được Ban xóa đói - giảm nghèo của xã bình xét phân bổ về cho các thôn, xóm và các tổ chức hội nhận ủy thác, niêm yết công khai tại điểm giao dịch xã. Các tổ TK&VV tổ chức họp thành viên để bình xét cho vay đúng đối tượng có nhu cầu sử dụng vốn và có sự tham gia của trưởng thôn và các tổ chức hội nhận ủy thác.

 

Tại buổi làm việc, đại diện Tổ TK&VV của xã Vĩnh Tiến, lãnh đạo xã, huyện đã nêu rõ từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH, các hộ đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Tuy nhiên, có một số ít trường hợp khó khăn đột xuất không trả được nợ đề nghị xoá nợ; tình trạng HSSV ra trường không có việc làm nên khó khăn trong trả nợ ngân hàng...

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh đánh giá cao hoạt động của NHCSXH từ tỉnh đến cơ sở. Đồng chí nhấn mạnh hoạt động của NHCSXH là nhiệm vụ chính trị lớn, nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH có ảnh hưởng tích cực tới các mặt kinh tế, xã hội của địa  phương. Vốn tín dụng đã phát huy tác dụng, giúp một bộ phận người dân thoát nghèo; đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong chủ động phát triển kinh tế, là cầu nối giữa chính quyền và người dân. Để tiếp tục thực hiện tốt các chính sách tín dụng ưu đãi của NHCSXH đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch TTUBND tỉnh yêu cầu cần tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, để người dân hiểu đúng, đủ và rõ ràng về các chương trình tín dụng ưu đãi của NHCSXH. Cần xác định vay vốn theo nhu cầu của người dân. Ngoài ra, tập trung vào công tác dạy nghề, chú trọng công tác dạy nghề gắn với giải quyết việc làm tại địa phương cho lao động nông thôn nhằm sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay. Qua đó thực hiện tốt mục tiêu XĐ-GN, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

 

 

                                        Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục