Đồng chí chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lạc Thuỷ.

Đồng chí chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lạc Thuỷ.

(HBĐT) - Sáng 25/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Lạc Thủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014; kết quả thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành năm 2014. Cùng tham dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; các Sở: NN&PTNT, KH-CN, KH&ĐT, GT-VT, TN-MT và BQL các KCN tỉnh.

 

Trong 7 tháng năm 2014, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thủy  tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực lao động sản xuất và đã giành được nhiều thành tựu quan trọng: Tổng giá trị sản xuất ước thực hiện 925.047 triệu đồng, đạt 59,8% kế hoạch, tăng 13,8% so với cùng kỳ. Trong đó, nông - lâm nghiệp - thủy sản tăng 7,1%; CN - XD tăng 16,1%; dịch vụ tăng 17,7%. Thu NSNN ước đạt 19.600 triệu đồng, đạt 74,52% dự toán tỉnh giao. Huyện đứng tốp đầu toàn tỉnh về XDNTM. An sinh xã hội được đảm bảo. ANCT-TTATXH ổn định và giữ vững. Văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được duy trì và đạt hiệu quả cao. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể  thường xuyên được kiện toàn, củng cố vững mạnh.  Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của huyện Lạc Thủy  đã quán triệt nghiêm túc, kịp thời và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về đẩy mạnh phát triển các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2020;  về phát triển sản xuất một số sản phẩm trong lĩnh vực trồng trọt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 -2020; về phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; về tăng cường tổ chức thực hiện chuyên đề năm 2014 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở; về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, 7 tháng qua, huyện Lạc Thủy cũng còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của một số cấp ủy Đảng, chính quyền chưa quyết liệt; sự phối kết hợp giữa các ban, ngành chức năng của huyện với cơ sở trong giải quyết một số vấn đề còn thụ động, chưa linh hoạt; công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước chưa thường xuyên, nhất là các chính sách, pháp luật liên quan đến công tác GPMB, dẫn đến công tác GPMB một số công trình kéo dài; việc thực hiện các biện pháp khắc phục sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng ở một số chi bộ chưa cụ thể; lề lối, tác phong làm việc của một số cán bộ thiếu gương mẫu, thậm chí có trường hợp vi phạm bị xử lý kỷ luật; công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản chưa chặt chẽ; tỷ lệ sinh con thứ 3 cao; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt thấp; tình hình ANNT còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp… Bên cạnh đó, huyện Lạc Thủy đề xuất, kiến nghị một số vấn đề: xem xét cho chủ trương đưa huyện vào vùng động lực phát triển kinh tế của tỉnh nhằm phát huy tiểm năng, thế mạnh trong phát triển KT-XH; có cơ chế đặc thù để huyện phát triển nhanh kinh tế du lịch; sớm có cơ chế hỗ trợ cây trồng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm; quan tâm kinh phí đầu tư một số công trình cơ sở hạ tầng trọng yếu...

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh  ghi nhận và biểu dương những thành tích của huyện Lạc Thủy đạt được trong 7 tháng năm 2014. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo để khẳng định vai trò của Đảng trên mọi lĩnh vực; nghiên cứu để có cơ chế, các cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phát triển KT-XH phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; tập trung nâng cao nặng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các TCCS Đảng ở cơ sở; chủ động làm tốt công tác tổ chức bộ máy và cán bộ, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, tăng cường thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất và phục vụ đắc lực việc chế biến, tiêu thụ sản phẩm; quan tâm sắp xếp và đẩy nhanh tiến độ công tác quản lý, sử dụng đất nông lâm - trường; tập trung làm tốt công tác GPMB, làm rõ và giải quyết dứt điểm những nguyên nhân vướng mắc, nhất là các dự án trọng điểm để đảm bảo giải ngân đúng tiến độ; tiếp tục cơ cấu lại đô thị theo hướng mở rộng đô thị để phát triển dịch vụ và nâng cao hiệu quả về tiềm năng đất đai trên địa bàn.

 

 

 

                                                                       Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục