Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BCĐ thực hiện Đề án 03 kiểm tra công trình nước sinh hoạt tại xã Hang Kia.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BCĐ thực hiện Đề án 03 kiểm tra công trình nước sinh hoạt tại xã Hang Kia.

(HBĐT) - Ngày 26/8, tại xã Hang Kia, BCĐ thực hiện Đề án 03 đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 7 tháng đầu năm 2014 thực hiện Đề án 03-ĐA/TU ngày 14/01/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển KT-XH và bảo đảm QP - AN 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu”. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện Đề án 03 chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo, trong những tháng đầu năm 2014, hệ thống chính trị của 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã được củng cố, kiện toàn, hiệu quả hoạt động được nâng lên; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, KT-XH phát triển tích cực, ANCT - TTATXH ổn định, đời sống người dân từng bước được cải thiện. MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã hội phát huy tốt vai trò ở cơ sở, hoạt động có nề nếp, đội ngũ cán bộ có khả năng vận động, quy tụ được nhân dân; Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thường xuyên được chú trọng. Việc triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng bảo đảm kịp thời, trên 90% CBĐV và nhân dân 2 xã tham gia học tập. Việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển KT-XH được quan tâm. Từ đầu năm đến nay, 2 xã đã được phân bổ và cấp kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và hỗ trợ phát triển sản xuất với trên 6,4 tỷ đồng, đã đầu tư xây dựng 4 công trình giao thông, 1 công trình thủy lợi và mua 18 con bò, 86 con lợn giống. Bằng nguồn vốn chương trình 135, nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung của tỉnh, hiện 2 xã đang được đầu tư triển khai xây dựng 6 công trình gồm 2 công trình nước sinh hoạt tập trung, 2 công trình đường giao thông, 1 công trình trường mầm non và 1 công trình điện. Trong đó, có 3 công tình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng với mức đầu tư 7,8 tỷ đồng. Đến nay, cơ sở hạ tầng 2 xã đã có bước phát triển khá, các tuyến đường liên xã được đầu tư nâng cấp; các trạm biến áp đảm bảo cho 2/3 số hộ dân của 2 xã được sử dụng điện lưới quốc gia. Bên cạnh đó, đã đầu tư xây dựng mô hình trồng thử cây mận chín sớm và mô hình chăm sóc, bảo tồn cây chè Shantuyết cổ thụ tại xã Pà Cò; triển khai thực hiện mô hình nuôi gà chọi và đầu tư mua phân bón sản xuất... Tính đến hết tháng 6/2014, tổng giá trị sản xuất của xã Hang Kia ước đạt trên 7,6 tỷ đồng, xã Pà Cò ước đạt trên 9,6 tỷ đồng. Kinh tế phát triển đã làm cho đời sống người dân từng bước được nâng lên, công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng - chống tai TNXH được quan tâm; các mặt văn hóa - xã hội có bước phát triển, bản sắc văn hóa được giữ gìn và khôi phục; công tác y tế, giáo dục và đào tạo tiếp tục được chú trọng; QP - AN được tăng cường. 2 xã đã có 6 thanh niên trúng tuyển tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt 1/2014. Công tác bảo đảm ANCT - TTATXH tiếp tục được đảm bảo, giữ vững ổn định...

 

Tại hội nghị, các thành viên BCĐ Đề án 03 đã phân tích, đánh giá và nêu lên những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời, thống nhất triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện các mục tiêu của Đề án 03 trong giai đoạn tiếp theo.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Đề án 03 ở 2 xã vẫn còn những khó khăn, thách thức nhất là trong công tác XĐ-GN, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị một cách bền vững; tổ chức hệ thống chính trị có nơi, có lúc chưa được vững mạnh nên vẫn còn để xảy ra tình trạng tảo hôn, tai TNXH; hạ tầng xã hội chưa được hoàn thiện đồng bộ nên cũng đã có những tác động, ảnh hưởng nhất định đến sản xuất và đời sống người dân. Đặc biệt tội phạm ma túy tiếp tục có những diễn biến phức tạp và xuất hiện tình trạng tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng ở một số đối tượng đã gây mất ổn định TTATXH. Những khó khăn, thách thức đó đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương, chính quyền và nhân dân 2 xã cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc xử lý các vấn đề phát triển KT-XH để đẩy nhanh công tác XĐ-GN và nhất là trong xử lý các vấn đề để giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm ma túy ở 2 xã. Để thực hiện tốt các mục tiêu của Đề án, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các thành viên BCĐ Đề án phải tăng cường sự phối hợp, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; đề nghị UBND tỉnh xem xét, tiếp tục đưa các dự án phát triển KT-XH, đồng thời nghiên cứu tổ chức lại sản xuất cho 2 xã như việc đầu tư mở rộng diện tích trồng chè Shantuyết gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm; đưa một số giống, cây, con mới có giá trị kinh tế cao vào xây dựng mô hình, phát triển sản xuất; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng hệ thống nước sinh hoạt và đường giao thông; tập trung nghiên cứu bố trí lại quy hoạch dân cư, quy hoạch sản xuất cho người dân; tiếp tục quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ phù hợp với thực tiễn cơ sở; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng - chống tội phạm về ma túy. Vận động người dân tham gia tố giác tội phạm; Về phía các địa phương cần tiếp tục phát huy tốt vai trò đội ngũ CBĐV đẩy mạnh tuyên truyền về giữ gìn nếp sống văn hóa, không tảo hôn và sinh con thứ 3...

                                                                                                       

 

                                                                          Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục