Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 8/9, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TƯ của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cụm số 1, gồm 10 cơ quan: Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Hòa Bình, Trường Chính trị tỉnh, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh. Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những năm qua đã có tác động mạnh mẽ đến hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan. Từ sự chuyển biến về nhận thức, việc “làm theo” đã trở thành thường xuyên trong cán bộ, đảng viên. Điển hình như: lề lối tác phong làm việc “vì dân”; thực hành tiết kiệm trong cho chi tiêu nội bộ và sử dụng tài sản công; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, công tác phòng - chống lãng phí; thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được CB – CC thực hiện nghiêm túc. Việc thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TƯ được các cơ quan, đơn vị gắn liền với sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng tạo nên sự chuyển biến tích cực trong việc giải quyết các vấn đề nổi cộm, tồn tại, bức xúc trong các cơ quan, đơn vị. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Chỉ thị 03 tại các cơ quan, đơn vị cụm số 1 còn tồn tại một số hạn chế như: chưa xây dựng được chuẩn mực đạo đức cụ thể cho từng ngành; còn có một số cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu gây dư luận xấu; công tác cải cách hành chính chưa thực sự hiệu quả rõ nét; chưa biểu dương được những điển hình tiên tiến tiêu biểu, những cách làm hay.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã cùng trao đổi về kinh nghiệm cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 03 tại cơ quan, đơn vị mình cũng như đưa ra một số giải pháp, kiến nghị, đề xuất để việc “học tập và làm theo” tấm gương của Bác phát huy hiệu quả thiết thực hơn trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TƯ. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các ngành trong cụm phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tập trung vào chủ đề năm 2014 để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, sự cần thiết của việc “học tập và làm theo Bác”. Biểu dương kịp thời những cá nhân, tập thể tiêu biểu; những cách làm hay, thiết thực. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát và xây dựng chuẩn mực đạo đức phù hợp, dễ nhớ, dễ thực hiện; sưu tầm, phổ biến những câu nói của Bác về ngành mình để “làm theo”. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy cũng lưu ý các ngành phải thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát; nhất là kiểm tra việc chấp hành Quy định những điều đảng viên không được làm để đảm bảo sự nghiêm minh, trong sạch trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

 

 

                                                              Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục