Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 23/10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV. Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo MTTQ tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Chánh án TAND tỉnh, Viện trưởng VKSND tỉnh.

 

Theo Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12 với sự tham gia của 131 đại biểu. Kỳ họp sẽ xem xét 4 báo cáo của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh, 8 báo cáo của UBND tỉnh, 4 báo cáo của các ngành, 3 tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, 13 tờ trình của UBND tỉnh. Đặc biệt là tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét và thông qua 14 Nghị quyết về phát triển KT-XH của tỉnh; xem xét tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh về danh sách lấy phiếu tín nhiệm những người đang giữ chức vụ được HĐND bầu nhiệm kỳ 2011-2016 theo Nghị quyết số 35 của Quốc hội.

 

Đại biểu dự hội nghị thảo luận và thống nhất về nội dung, thời gian kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV. Các đại biểu cho rằng, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét nhiều tờ trình và Nghị quyết về phát triển KT-XH của tỉnh, do vậy, các cơ quan soạn thảo cần phối hợp chặt chẽ với các Ban HĐND tỉnh để thẩm định trước khi trình HĐND tỉnh. Tăng cường giám sát những Nghị quyết, Kết luận của HĐND và vấn đề cử tri quan tâm.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhất trí với ý kiến của đại biểu, yêu cầu các tổ đại biểu HĐND tỉnh chủ động phối hợp với MTTQ các huyện, TP tổ chức cho đại biểu nghiên cứu nội dung kỳ họp, lấy ý kiến tham gia của đông đảo cử tri, các cơ quan chức năng để làm cơ sở thảo luận và quyết định tại kỳ họp. Các cơ quan, đơn vị chuẩn bị đầy đủ, chu đáo tài liệu và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để đảm bảo kỳ họp thành công tốt đẹp.

 

 

        

                                                                          N.V

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục