Toàn cảnh lễ khai mạc HKPĐ tỉnh lần thứ VII-năm 2014.

Toàn cảnh lễ khai mạc HKPĐ tỉnh lần thứ VII-năm 2014.

(HBĐT) - Sáng ngày 25/10, tại SVĐ tỉnh, Sở GD&ĐT đã tổ chức lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh lần thứ VII-năm 2014. Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; đại diện Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, MTTQ tỉnh, các huyện, thành phố và đông đảo đội ngũ CB, GV, HS, nhân dân thành phố Hoà Bình.

 

Trong lễ khai mạc này, đã có gần 8.000 VĐV, HLV, học sinh, học viên của các trường, các phòng GD&ĐT của tỉnh đã hội tụ về đây. Mở đầu là phần diễu hành, biểu dương lực lượng của hàng ngàn VĐV, học sinh của gần 80 khối diễu hành đại diện cho các khối, mảng, các trường và các phòng GD&ĐT trên điạ bàn tỉnh. Hình ảnh lá cờ tổ quốc, cờ HKPĐ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đang tập thể dục như là sự thôi thúc, khích lệ các đoàn VĐV đạt thành tích cao nhất; tham gia, hưởng ứng theo tinh thần cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Ngọn đuốc của HKPĐ, rước từ Tượng đài Bác Hồ trên công trình thuỷ điện Hoà Bình đã được đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh châm thắp sáng đài lửa của Hội khoẻ. Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Bùi Ngọc Dảo, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức HKPĐ tỉnh nhấn mạnh: HKPĐ có ý nghĩa rất quan trọng, thông qua Hội khoẻ để đánh giá công tác GD thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông; khẳng định phong trào rèn luyện TD-TT rộng khắp trong HS, SV; góp phần nâng cao sức khoẻ đối với các em học sinh, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ lao động, học tập và sẵn sàng bảo vệ tổ quốc. HKPĐ là ngày hội của thể thao học đường các cấp; đã được triển khai, tổ chức thi đấu từ cấp trường, cấp huyện, thành phố, thu hút sự tham gia của hàng chục ngàn VĐV, học sinh tại cơ sở. Đó là nền tảng để các đơn vị chọn được các VĐV xuất sắc nhất về dự HKPĐ cấp tỉnh năm 2014. HKPĐ tỉnh lần thứ VII có 16 môn thi đấu dành cho các lứa tuổi, các bậc học: tiểu học, THCS và THPT. Trước ngày khai mạc, đã có hàng ngàn lượt học sinh đua tài ở các môn cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền, đá cầu, bơi, bóng đá, cờ vua, Karatedo-Taekwondo và Vovinam. 5 môn thi trong vòng chung kết HKPĐ tỉnh lần thứ VII là: điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co và thể dục Aerobic (thi đấu từ ngày 26/10-28/10). Thông qua kỳ HKPĐ lần này, tỉnh, Ngành phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, có tài năng và thành tích xuất sắc chuẩn bị tham gia HKPĐ toàn quốc-năm 2016 tại tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá.  

 

    

      Tiết mục biểu diễn văn nghệ về chủ đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc  do học sinh trường MN Sơn Ca (TPHB) biểu diễn tại HKPĐ năm 2014.

 

 

   

             Diễu hành biểu dương lực lượng tại HKPĐ tỉnh năm 2014.

 

 

    

    Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa HKPĐ tỉnh lần thứ VII – năm 2014.

 

   

     Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ GD&ĐT tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự HKPĐ năm 2014.

 

 

   

           Tiết mục múa lân sư rồng, trống hội tại HKPĐ năm 2014.

 

 

    

                            Đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ. 

      

Trong không khí tưng bừng của ngày khai mạc, đại diện lãnh đạo thành phố Hoà Bình và Bộ GD&ĐT đã phát biểu chào mừng HKPĐ tinh.Đại diện các VĐV, các trọng tài tuyên thệ, thể hiện quyết tâm, nỗ lực nhằm đạt được kết quả cao nhất trong thi đấu, trong điều hành; góp phần để HKPĐ thành công. Các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; đại diện Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT đã tặng cờ, tặng hoa cho các đoàn VĐV. Kết thúc lễ khai mạc là màn trống hội, múa lân sư và phần biểu diễn nghệ thuật tung bóng của các diễn viên, VĐV đến từ Hà Nội.

                                            

              

 

 

                                                                              Nhóm PV

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục