Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và đoàn công tác kiểm tra thực trạng hạ tầng cơ sở của xã Thượng Bì (Kim Bôi).

Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và đoàn công tác kiểm tra thực trạng hạ tầng cơ sở của xã Thượng Bì (Kim Bôi).

(HBĐT) - Ngày 28/10, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy xã Thượng Bì (huyện Kim Bôi) về công tác xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giao thông- Vận tải, Ban Dân tộc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Thời gian qua, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khẳng định vai trò của công tác dân vận đối với xây dựng nông thôn mới, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức được 4 lớp tập huấn cho 5 khu dân cư với trên 500 học viên về kiến thức, kỹ năng quản lý, tổ chức thực hiện và đặc biệt là nhận thức của nhân dân, cán bộ, đảng viên về xây dựng nông thôn mới. MTTQ và các đoàn thể đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đóng góp ngày công làm đường giao thông liên thôn, liên xã, hiến đất, hiến cây xây dựng đường giao thông, trường học, trạm xá…

 

Ngoài ra, mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới đã được Đảng ủy xã Thượng Bì cụ thể hóa thành các mô hình cụ thể trong phát triển KT – XH, đảm bảo AN – QP. Cụ thể như Hội Phụ nữ có “Tổ chăn lợn”, Hội Nông dân có “Tổ nuôi cá”, Hội Cựu chiến binh có “Tổ nuôi gà”, Đoàn Thanh niên thành lập “Tổ xóa bỏ vườn tạp để trồng cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao”.

 

Kết quả tính đến tháng 10/2014, xã đã hoàn thành được 6 tiêu chí trong Bộ Tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới là: Quy hoạch và thực hiện quy hoạch, điện, bưu điện, y tế, hệ thống tổ chức chính trị xã hội và an ninh trật tự xã hội. Xã phấn đấu trong cuối năm 2014, đầu năm 2015 sẽ hoàn thành thêm 3 tiêu chí là: thủy lợi, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên và giáo dục.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đảng ủy xã Thượng Bì đã trình bày một số thuận lợi, khó khăn cũng như kiến nghị về những trở ngại trong việc xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới nói riêng, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã nói chung.

           

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy xã Thượng Bì trong việc xây dựng mô hình “Dân vận khéo” xây dựng nông thôn mới cũng như thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chia sẻ với những khó khăn của địa phương, đồng chí yêu cầu Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành, huyện Kim Bôi phải tiếp tục quan tâm, sát sao, tạo điều kiện cho địa phương nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại; giải quyết dứt điểm các kiến nghị của địa phương. Đồng chí lưu ý các ngành cần quan tâm, đầu tư xây dựng cho xã Thượng Bì cơ sở vật chất cho văn hóa, giáo dục, hệ thống nước sạch.

 

Riêng với xã Thượng Bì, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy lưu ý địa phương không được thực hiện việc huy động quá sức dân; thực hiện việc xây dựng nông thôn mới gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc; tận dụng nguồn lực sẵn có để phát triển KT – XH, đẩy lùi tư tưởng trông chờ, ỷ lại của người dân. Đồng chí cũng yêu cầu địa phương phải lưu ý xây dựng và phát triển các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, xem xét đến việc thành lập Hợp tác xã nông nghiệp, phấn đấu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới bền vững.

 

 

                                                                         Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục