Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

(HBDDT) - Ngày 30/10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình KT-XH tháng 10 và 10 tháng, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức và các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

10 tháng qua, với sự nỗ lực chung trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, tình hình KT-XH của tỉnh vẫn giữ được ổn định và có bước phát triển. Cơ bản hoàn thành kế hoạch SXNN. Giá trị SXCN đạt 6.453 tỷ đồng, tăng 17,82% so với cùng kỳ, bằng 82,52% kế hoạch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 9459,3 tỷ đồng, tăng 25,1% so với cùng kỳ, bằng 85,99% kế hoạch. Kim ngạch xuất khẩu đạt 122,58 triệu USD, tăng 46,6% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng 0,05% so với tháng trước, tăng 1,44% so với tháng 12/2013. Các hoạt động tài chính, ngân hàng tiếp tục được quan tâm. Thu NSNN ước thực hiện 1.880 tỷ đồng, bằng 110% dự toán Chính phủ, đạt 89% so với Nghị quyết HĐND. Công tác đầu tư phát triển được quản lý chặt chẽ. Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân ổn định và cải thiện. Các lĩnh vực VH-XH, y tế, giáo dục tiếp tục phát triển. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được chú trọng. Tình hình ANCTT - TTATXH được giữ vững và ổn định.

 

 Mặc dù vậy, tình hình KT-XH 10 tháng còn gặp nhiều khó khăn. SXCN tăng trưởng chưa cao. Khả năng tiếp cận, hấp thụ vốn ngân hàng còn hạn chế. Nợ thuế, nợ bảo hiểm; quyết toán vốn các công trình, dự án đã hoàn thành chậm, tình hình cung ứng điện không ổn định. Chất lượng khám chữa bệnh chưa cao, chất lượng giáo dục chưa đồng đều, TNXH diễn biến phức tạp...

 

Hội nghị đã ghi nhận 20 ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh về cơ bản thống nhất với kết quả KT-XH đã đạt được và những giải pháp những tháng còn lại của năm. Đồng thời đi sâu thảo luận tình hình thực hiện Chỉ thị 27 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng NSNN; công tác giải ngân các dự án sử dụng nguồn vốn NSNN và trái phiếu Chính phủ, những khó khăn, yếu kém trong GPMB, triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn; giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân...

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các cấp, ngành chức năng và các huyện, thành phố bám sát và thực thực hiện nghiêm túc Quyết định số 26, ngày 1/1/2014 của UBND tỉnh về kế hoạch chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và NSNN năm 2014. Các sở, ngành tăng cường phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết những khó khăn vướng mắc, đặc biệt trong công tác GPMB, quyết toán các dự án đầu tư đã hoàn thành sử dụng vốn Nhà nước, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình dự án đầu tư. Tập trung hoàn thành đúng tiến độ xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH năm 2015, kế hoạch phát triển KT-XH và đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020 gắn với thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu nền kinh tế ngành nông nghiệp, phát triển bền vững và tăng trưởng xanh; các nghị quyết của Tư và Chính phủ về phát triển VH, XH, GD-ĐT, y tế, lao động việc làm và an sinh xã hội. Việc giải quyết những khó khăn, yếu kém trong thực hiện các chỉ tiêu KT-XH phải gắn với trách nhiệm của người đứng đầu là giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố; tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các sở, ngành và địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành và địa phương cần nỗ lực cao độ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014.

 

 

 

                                                                           Lê Chung

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục