Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

(HBĐT) - Ngày 4/12, ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục làm việc tại hội trường dưới sự điều hành của đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh.

 

Buổi sáng, các đại biểu nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ và tiếp tục thảo luận về một số vấn đề KT-XH của tỉnh năm 2014, nhiệm vụ, giải pháp năm 2015. Các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo trình tại kỳ họp. Nhiều ý kiến cho rằng, các báo cáo có chất lượng tốt, ngắn gọn, xúc tích và đi vào trọng tâm, tuy nhiên cần làm rõ thực trạng và phương pháp xử lý nợ công;  thanh, quyết toán vốn cho các công trình, dự án; vấn đề quản lý đất đai; vệ sinh môi trường và xử lý ô nhiễm môi trường; xây dựng nông thôn mới;  tuyển dụng và sử dụng cán bộ;  đánh giá cụ thể, chuyên sâu và có chiến lược về vấn đề tội phạm do nguyên nhân xã hội... Về nhiệm vụ năm 2015, các đại biểu cho rằng, cần có những biện pháp quyết liệt giúp cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư, cải thiện chỉ số cạnh tranh (PCI) của tỉnh đạt mức trung bình của cả nước. Nhóm giải pháp trong công tác quản lý, điều hành cụ thể của UBND tỉnh cần cụ thể, chi tiết đối với từng ngành, lĩnh vực và địa phương. Phải có giải pháp giải quyết điểm nghẽn trong công tức phối hợp giữa các cấp với ngành, giữa ngành với ngành trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH...

 

Giải trình về một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về đầu tư xây dựng và tiến độ thi công một số công trình giao thông và quản lý phương tiện vận tải, đại diện Sở GT&VT cho biết, một số công trình giao thông ở các huyện Đà Bắc, Lạc Sơn, Yên Thủy chậm tiến độ là do thiếu nguồn vốn, có công trình phải bố trí nguồn vốn khác để thi công; một số hộ dân chưa đồng tình với phương án đền bù giải phóng mặt bằng, gây khó khăn cho nhà đầu tư và đơn vị thi công. Ngành đang tham mưu cho tỉnh bố trí nguồn vốn phù hợp để tiếp tục triển khai; phối hợp với địa phương để giải quyết dứt điểm phương án đền bù, sớm có mặt bằng để công trình thi công đảm bảo tiến độ. Riêng tuyến đường cao tốc Hòa Lạc - TP Hòa Bình và tuyến QL6, do phải chuyển đổi nhà đầu tư, hiện nay đã có nhà đầu tư mới và đang triển khai thi công tuyến QL6, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2015.  Đối với công tác quản lý phương tiện vận tải, nhất là đối với xe ô tô chở hàng quá khổ, quá tải vẫn đang gặp khó khăn do lực lượng mỏng, thiết bị, phương tiện làm việc thiếu và lạc hậu, các chủ phương tiện tìm nhiều cách đối phó với lực lượng chức năng, có hiện tượng người dân địa phương tiếp tay cho chủ phương tiện lẩn trốn các điểm kiểm tra. Hiện nay, ngành đã tham mưu cho tỉnh đầu tư về nhân lực và phương tiện; chủ động phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương tuyên truyền, giải thích và kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm.

 

Về công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đại diện Công an tỉnh khẳng định, trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, tội phạm mới, tội phạm nghiêm trọng được kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm, tai nạn giao thông giảm. Hiện nay, tội phạm về ma túy có giảm nhưng vẫn phức tạp, nhất là vùng giáp ranh với tỉnh Sơn La và dọc QL6. Tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an và tỉnh Sơn La thực hiện nhiều chuyên án, điều tra, triệt phá nhiều ổ nhóm phức tạp, nguy hiểm, vận động nhiều đối tượng trốn truy nã ra đầu thú. Trong dịp tổng kết 10 năm cụm an ninh giáp ranh, nhiều kinh nghiệm đã được trao đổi, khẳng định tác động quan trọng trong việc đảm bảo TTATXH, nhất là phát huy tích cực vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giữ gìn ANTT tại cơ sở.

 

Đại diện sở VH-TT&DL giải trình nêu rõ, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đang có sự khởi sắc; phong trào văn nghệ quần chúng phát triển rộng khắp và được nhân dân tích cực tham gia. Nhiều hoạt động văn hóa đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Công tác quản lý du lịch của tỉnh đi vào nề nếp, từng bước xã hội hóa trong đầu tư phát triển du lịch, đặt biệt là du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch khám phá được một số địa phương quan tâm thực hiện. Hiện nay, ngành đang phối hợp với T.Ư và các ngành chức năng để thu hút đầu tư vào một số điểm du lịch của tỉnh đã được quy hoạch. Hoạt động thể thao của tỉnh từng bước đi vào chuyên nghiệp, tổ chức thành công một số giải tầm cỡ toàn quốc và khu vực.

 

Sau khi thảo luận và nghe giải trình của HĐND, UBND tỉnh và các ngành chức năng, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành biểu quyết và thông qua các Nghị quyết: Chương trình xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2015; Chương trình kiểm tra, giám sát của HĐND tỉnh năm 2015; Quy định mức chi thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở.

 

Buổi chiều, HĐND tỉnh tiếp tục làm việc tại hội trường, tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo Nghị quyết số 35/2013/QH13 ngày 21/11/2012 của Quốc hội. Các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 10 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu (kết quả được đăng tải trên Báo Hòa Bình điện tử). Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày đề án giới thiệu danh sách ứng cử đối với chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu  bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Với 56/57 phiếu, bằng 94,92%, đồng chí Nguyễn Văn Chương, nguyên Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Nông nghiệp Báo Nhân dân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã được HĐND tỉnh bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

 

    

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Chương được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 

Trong phiên làm việc buổi chiều, HĐND tỉnh đã tiến hành biểu quyết và thông qua các Nghị quyết: Chương trình xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2015; Chương trình kiểm tra, giám sát của HĐND tỉnh năm 2015; Quy định mức chi thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở; Quyết định dự toán ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2015; Phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2013; Quyết định biên chế công chức, số lượng viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập, cán bộ chuyên trách, công chức xã tỉnh năm 2015; Quy định tiêu chí phân loại dự án đầu tư công trọng điểm nhóm C, các dự án đầu tư quan trọng không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trình HĐND tỉnh cho ý kiến về chủ trương đầu tư; Quy định mức thu,  tỷ lệ để lại chi cho công tác tổ chức thu và phần trăm điều tiết nguồn thu sử dụng đường bộ đối với xe mô tô; về việc thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất và chuyển mục sử dụng đất để phát triển KT-XH vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh năm 2015; Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quy định mức chi ngân sách Nhà nước bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh; về việc thông qua bảng giá đất năm 2015-2019 trên địa bàn tỉnh.

 

    

          Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết.

 

Ngày mai (5/12), HĐND tỉnh tiếp tục tiến hành các nội dung của kỳ họp.

 

 

 

 

                                                                         Ngọc vinh 

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục