Lãnh đạo MTTQ tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban MTTQ thành phố Hòa Bình.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban MTTQ thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 15/1, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ hai, khóa XIV (nhiệm kỳ 2014 – 2019). Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

 

Trong năm 2014, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ động bám sát vào hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, bám sát vào định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để triển khai các nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả cao. Nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận không ngừng được đổi mới, vị trí, vai trò ngày càng được khẳng định. Đồng thuận xã hội được nâng cao, khối đoạn đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và mở rộng, nhân dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Dân chủ cơ sở được phát huy, nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đi vào chiều sâu, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia.

Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… lồng ghép các nhóm tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới với nội dung cuộc vận động. Trong năm, MTTQ tỉnh đã vận động được 5,9 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”; 3,6 tỷ đồng xây dựng Quỹ hỗ trợ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo; phát hành vé số “tình thương” với tổng số tiền thu được gần 3 tỷ đồng chuyển vào quỹ bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi của tỉnh. Từ nguồn quỹ này, hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo xây dựng được 173 nhà Đại đoàn kết và các hình thức hỗ trợ khác như: hỗ trợ tiền khám, chữa bệnh, tặng học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ cây, con giống, phương tiện sản xuất…

Hội nghị đã thông qua Quy chế hoạt động của Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV và Hiệp thương dân chủ cử bổ sung Hội LHTN tỉnh vào thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới hệ thống MTTQ các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong quần chúng nhân dân, nâng cao nhận thức nhân dân thông qua hoạt động của Ủy viên Ủy ban MTTQ các cấp. Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức vận động. Chủ động tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng phản biện xã hội. Thực hiện đoàn kết toàn dân tộc. Các hoạt động của MTTQ hướng vào tính thiết thực, cụ thể, đa dạng, phong phú, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền ổn định tình hình chính trị, đời sống nhân dân, đặc biệt là trong thời gian tổ chức ĐH Đảng các cấp, tiến tới ĐH lần thứ XII của Đảng.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban MTTQ thành phố Hòa Bình, trao Bằng khen cho 7 tập thể, 10 cá nhân, giấy khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân.

 

 

                                                                              P.V

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục