Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Hội DNN&V Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Hội DNN&V Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

(HBĐT) - Chiều 27/1, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNN&V) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Việt Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh….

 

Đến nay, Hội DNN&V tỉnh có 700 hội viên sinh hoạt ở 9 chi hội các huyện, thành phố. Hàng năm các doanh nghiệp tạo việc làm cho khoảng 45.000 lao động. Hội DNN&V đảm nhiệm tốt vai trò gắn kết các doanh nghiệp, hỗ trợ hội viên tháo gỡ khó khăn, phát triển SX-KD. Nhiều doanh nghiệp, hội viên đã tìm được hướng đi khi tăng cường liên kết, mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, tạo được sự tăng trưởng bền vững, thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách và chăm lo tới người lao động. Đồng thời, hội viên Hội DNN&V tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội với số tiền ủng hộ gần 10 tỷ đồng cho các quỹ: Vì người nghèo, Khuyến học, Nạn nhân chất độc màu da cam và Qũy Người tàn tật và trẻ em mồ côi....

 

Năm 2015, Hội DNN&V tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao vai trò của Hội, chuẩn bị cho Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020; làm tốt công tác tuyên truyền hỗ trợ hội viên; tổ chức đào tạo nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, tăng cường liên kết, hỗ trợ vượt qua khó khăn...

 

Tại hội nghị, đã có 24 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Hội và SX – KD đã được Hội DNN&V Việt Nam tặng bằng khen. Hội viên Hội DNN&V tỉnh đã ủng hỗ quỹ Vì người nghèo tỉnh trên 1 tỷ đồng.

 

     

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Hội DNN&V Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và chúc mừng thành tích của Hội DNN&V, các doanh nghiệp hội viên đã trụ vững và bước đầu có khởi sắc trong bối cảnh có nhiều khó khăn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết trong số hơn 2.000 doanh nghiệp của tỉnh có tới 400 doanh nghiệp ngừng hoạt động, đặt ra nhiều vấn đề về sức cạnh tranh của doanh nghiệp cũng như cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2020, nâng số doanh nghiệp lên 4.000. Theo đó cả cơ quan QLNN và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh cần thay đổi tư duy nhận thức khắc phục những hạn chế, yếu kém để phát triển nhanh và bền vững. Đối với cơ quan QLNN cần có tư duy và cách làm mới, tăng cường đối thoại theo chuyên đề, lĩnh vực, tạo điều kiện tối đa hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển SX - KD. Hội DNN&V và cộng đồng doanh nghiệp thực hiện cơ cấu lại doanh nghiệp cũng như SX -KD, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp; tăng cường liên kết, hợp tác, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của nhau, chuyển hướng đầu tư sang các lĩnh vực tỉnh có lợi thế so sánh như nông nghiệp gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm, du lịch - dịch vụ, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh.

 

     

     Các doanh nghiệp ủng hộ trên 1 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

 

 

 

 

 

                                                                                 LC

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục