Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 28/1, Đoàn công tác thuộc Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh làm trưởng đoàn, đã làm việc với sở TN-MT về công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 

Theo báo cáo của Sở TN-MT, trong giai đoạn 2011 – 2015, tổ chức bộ máy của ngành tiêp tục được hoàn thiện, kiện toàn. Công tác cải cách thủ tục hành chính được quan tâm hơn. Hoạt động thanh, kiểm tra đã triển khai có hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước về TN-MT đã có chuyển biến rõ rệt... Kết quả thực hiện các chỉ tiêu của ngành TN-MT tỉnh cho thấy: Đối với chỉ tiêu 100% thành phố, thị trấn được thu gom rác thải, tỉnh ta vẫn giữ vững và duy trì việc thu gom rác thải không những tại các đô thị, thị trấn, thị tứ mà việc thu gom rác còn được triển khai thực hiện đến các xã. Đối với chỉ tiêu 100% KCN, khu chế xuất đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường, trong giai đoạn 2011 – 2015, tỷ lệ tính bình quân các hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường đạt 41,67%, tính riêng trong năm 2015 đạt 33,33%. Đối với chỉ tiêu 90 - 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh được xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn môi trường, theo rà soát kết quả quan trắc môi trường định kỳ hàng năm có khoảng 170 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn môi trường, đạt tỷ lệ 85%. Ngoài ra, với chỉ tiêu về tỷ lệ xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đến nay đã có 14/19 cơ sở hoàn thành xử lý triệt để việc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Dự kiến trong năm 2015, sẽ có thêm 1 cơ sở hoàn thành xử lý gây ô nhiễm, nâng tỷ lệ đạt 78,9%. Còn lại 4 cơ sở gây ô nhiễm trên địa bàn tỉnh sẽ được xử lý trong giai đoạn 2016 – 2020. Trong việc thực hiện ba đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế..., ngành TN-MT đã tổ chức thực hiện cơ chế “Một cửa”, thực hiện niêm yết công khai phí, lệ phí, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008...Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết công việc, đồng thời nâng cao cơ chế giám sát của tổ chức, công dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước. Trong phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện giai đoạn 2016 – 2020, Sở TN-MT đã xây dựng mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể, đưa ra 5 giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh, đã biểu dương những nỗ lực của ngành TN- MT giai đoạn vừa qua. Đồng thời, chỉ rõ những khó khăn, bất cập và định hướng trong chiến lược phát triển nguồn tài nguyên thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Để đảm bảo sử dụng tốt nguồn lực tài nguyên, khoáng sản địa phương, ngành TN-MT cần quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch, đo đạc bản bản đồ, làm rõ các loại đất, kiên quyết xử lý đất đai đối với các nông, lâm trường, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh không hiệu quả...Đồng thời, giao Sở TN-MT là đơn vị đầu mối, chủ quản lập quy hoạch cụ thể tạo nguồn thu từ tài nguyên đất, phục vụ phát triển KT-XH địa phương, đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách của tỉnh trong gia đoạn tới.

 

 

                                                                    Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục