Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Lạc Sơn động viên tân binh trước khi lên đường thực hiện NVQS.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Lạc Sơn động viên tân binh trước khi lên đường thực hiện NVQS.

(HBĐT) - Ngày 6/3, các huyện Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy và thành phố Hòa Bình đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt I năm 2015.

 

Trong đợt này, tỉnh ta có 700 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, huyện Mai Châu có 92 thanh niên, Tân Lạc có 137 thanh niên, Lạc Sơn có 182 thanh niên, Yên Thủy có 102 thanh niên, Lạc Thủy có 107 thanh niên và thành phố Hòa Bình có 80 thanh niên. Chất lượng giao quân đợt I đảm bảo theo yêu cầu. Trong đó, sức khỏe loại I có 308 tân binh, bằng 44,0% so với chỉ tiêu, loại II 308 tân binh, bằng 44,0% so với chỉ tiêu, loại III có 84 tân binh, bằng 12,0% so với chỉ tiêu; chất lượng về văn hóa, tân binh có trình độ văn hóa cấp II là 217 đồng chí, bằng 31,0% so với chỉ tiêu, tân binh có trình độ văn hóa cấp III là 446 đồng chí, bằng 63,71% so với chỉ tiêu, tân binh có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 37 đồng chí bằng, 5,2% so với chỉ tiêu. Hầu hết tân binh nhập ngũ đều có tuổi đời từ 18 - 22, chiếm đến 94,3%. Về chất lượng chính trị, trong số 700 tân binh có 66 đồng chí là đảng viên, chiếm 9,4% so với chỉ tiêu; 102 đồng chí đã qua lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, chiếm 14,6% so với chỉ tiêu, 634 đồng chí là đoàn viên thanh niên, chiếm 90,6% so với chỉ tiêu.

 

Tân binh của tỉnh được giao về 9 đầu mối đơn vị nhận quân của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. Tại các điểm giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự, động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

 

 

* Tại huyện Lạc Sơn: Tới dự lễ giao quân có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 3, các Sở, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân trong huyện.

 

Năm 2015, huyện Lạc Sơn được giao chỉ tiêu 182 tân binh. Để đảm bảo thực hiện tốt chỉ tiêu giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu và có chất lượng cao. Về chất lượng sức khỏe, có 141 tân binh đạt loại I, chiếm 77,47%, 41 tân binh có sức khỏe loại II,  chiếm 22,52%, không có tân binh sức khỏe loại III; về chất lượng văn hóa cấp II có 67 tân binh, chiếm 36,81% so với chỉ tiêu, chất lượng văn hóa cấp III có 108 tân binh, chiếm 59,34% so với chỉ tiêu và 7 tân binh có trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, chiếm 3,84% so với chỉ tiêu. Về chất lượng chính trị có 11 đồng chí là đảng viên, 12 đồng chí được bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và 171 đồng chí là ĐVTN.

 

                                                                                           

* Tại TP Hòa Bình: Tới dự có đồng chí Nguyễn văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Thành uỷ, UBND, các ban, ngành, đoàn thể TP Hòa Bình cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân các xã, phường trên địa bàn thành phố.

 

Với truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, năm 2015 TP Hòa Bình tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu giao nhận quân. Chất lượng tân binh ngày càng nâng cao đảm bảo các tiêu chuẩn về trình độ văn hóa, chính trị, sức khoẻ. Đặc biệt, trong số 80 tân binh nhập ngũ đợt này có 6 đồng chí đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, chiếm 7,5%; 8 đồng chí là đảng viên và 1 đồng chí là đối tượng Đảng.

 

     

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

 

* Tại huyện Tân Lạc: Tới dự lễ giao nhận quân có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng ủy - Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh, các sở, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện.

 

Đợt này, huyện Tân Lạc đã tuyển chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ cho 137 thanh niên, đảm bảo 100% chỉ tiêu. Trong đó, về chất lượng chính trị có 14 đồng chí là đảng viên, 123 đồng chí là đoàn viên thanh niên, trong đó có 76 tân binh được bồi dưỡng đối tượng Đảng. Về chất lượng sức khỏe có 38 tân binh có sức khỏe loại I, 86 tân binh có sức khỏe loại II, 10 tân binh có sức khỏe loại III; 49 tân binh có trình độ văn hóa cấp II, 81 tân binh có trình độ văn hóa cấp III, 7 tân binh có trình độ từ trung cấp trở lên. Trong đó có 128 tân binh là dân tộc Mường và 9 tân binh là người dân tộc Kinh.

                

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng hoa động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

 

* Tại Yên Thủy: Tới dự lễ giao nhận quân có đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

Năm 2015, huyện Yên Thủy được giao 102 chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ. Trong lễ giao nhận quân đợt I/2015, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ đảm bảo 100% chỉ tiêu có chất lượng tốt. Trong đó, có 30 tân binh có sức khỏe loại I, 52 tân binh có sức khỏe loại II, 20 thanh niên có sức khỏe loại III. Về chất lượng văn hóa có 27 tân binh có trình độ văn hóa cấp II, 69 tân binh có trình độ văn hóa cấp III, 6 tân binh có trình độ từ Trung cấp trở lên. Về chất lượng chính trị có 26 đồng chí là đảng viên, 5 đồng chí đã qua bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, 76 đồng chí là ĐV-TN.

 

    

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện động viên tân trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

                                                                                                         

* Tại Mai Châu: Đến dự lễ giao nhận quân có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo quần chúng nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

Năm 2015, huyện Mai Châu được giao chỉ tiêu 92 tân binh. Quá trình tuyển chọn và phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện nghiêm túc đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng. Trong số 92 tân binh nhập ngũ đợt I năm 2015 của huyện Mai Châu có 32 đồng chí có sức khỏa loại I, 43 đồng chí có sức khỏa loại II, 17 đồng chí có sức khỏe loại II. Về trình độ văn hóa, có 31 đồng chí có trình độ văn hóa cấp II, 57 đồng chí có trình độ văn hóa cấp III và 4 đồng chí có trình độ Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học. Về chất lượng chính trị, có 1 đồng chí là đảng viên, 1 đồng chí được bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, 91 đồng chí là ĐVTN.

 

   

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh động viên tân binh Mai Châu trước lúc lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự.

 

* Tại huyện Lạc Thủy: Tới dự lễ giao nhận quân có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong toàn huyện.

 

    

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên tân binh huyện Lạc Thủy trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

 

Năm 2015, huyện Lạc Thủy được giao có 107 chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ. Để thực hiện chỉ tiêu được giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tập trung làm tốt công tác khám tuyển và gọi các thanh niên có đủ tiêu chuẩn, sức khỏe. Trong đó, về chất lượng sức khỏe có 54 tân binh có sức khỏe loại I, 43 tân binh có sức khỏe loại II, 10 tân binh có sức khỏe loại III. Về trình độ văn hóa có 31 tân binh có trình độ văn hóa cấp II, 70 tân binh có trình độ văn hóa cấp III, 6 tân binh có trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học. Về chất lượng chính trị, có 6 đồng chí là đảng viên, 7 đồng chí đã được bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, 101 đồng chí là ĐVTN.

 

 

                                                               Nhóm PV

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục