Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với ông Samuel Waelty, Giám đốc Văn phòng Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với ông Samuel Waelty, Giám đốc Văn phòng Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam.

(HBĐT) - Sáng 17/3, tại trụ sở Tỉnh uỷ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở NN&PTNT đã tiếp và làm việc với ông Samuel Waelty, Giám đốc Văn phòng Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam (SDC).

 

Tại buổi làm việc, ông Samuel Waelty đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết quả hoạt động Dự án PSARD Hòa Bình giai đoạn 2011-2015. Dự án PSARD Hòa Bình do SDC tài trợ, với tổng vốn 8.967.530 USD. Trong đó nguồn vốn SDC là 5.831.100 USD, chiếm 65%, vốn đối ứng của tỉnh là 3.136.430 USD. Lĩnh vực hoạt động của dự án, gồm: Lập kế hoạch phát triển KT-XH có sự tham gia (SEDP); Quỹ phát triển xã (CDF); Quản lý tài chính (CFM). Quá trình triển khai, dự án đã góp phần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ trong phương pháp lập kế hoạch; phát huy vai trò tự chủ và khả năng ứng dụng tiến bộ kỹ thuật của người dân trong sản xuất và xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng KT-XH. Ông Samuel Waelty đề nghị, lãnh đạo tỉnh ủng hộ để thúc đẩy việc thể chế hoá dự án PSARD trong chỉ đạo triển khai thực hiện các Chương trình MTQG và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm tới trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao vai trò của SDC trong quan hệ hợp tác giữa Thụy Sỹ với Việt Nam nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng. Tin tưởng những kết quả đạt được của dự án PSARD trên địa bàn tỉnh là dấu ấn quan trọng để thúc đẩy và làm sâu sắc hơn trong quá trình hợp tác và phát triển mới. Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Samuel Waelty, Giám đốc SDC Việt Nam đã trao đổi thống nhất thành phần, nội dung, chương trình làm việc của Đoàn Nghị sỹ Quốc hội Thụy Sỹ với HĐND tỉnh vào ngày 12/4 tới đây nhân dịp Đoàn tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 132 tại Thủ đô Hà Nội.

 

 

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Samul Waelty, Giám đốc Văn phòng Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam (SDC). 

 

     

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Samul Waelty, Giám đốc Văn phòng Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát tình hình KT-XH của tỉnh cũng như bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao hiệu quả của Dự án “Chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ PSARD-HB – do SDC tài trợ được triển khai  trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011 – 2015. Dự án PSARD – HB đã triển khai lập kế hoạch hàng năm và kế hoạch 5 năm cấp tỉnh đối với 11 huyện, thành phố và 210 xã, phường, thị trấn. Đồng thời, triển khai đầu tư tại 87 xã không thuộc diện chương trình 135, xã có Dự án giảm nghèo với bình quân mỗi xã từ 200 – 300 triệu đồng/năm. Ngoài ra, Dự án PSARD – HB còn triển khai tập huấn nâng cao năng lực quản lý tài chính, triển khai lớp học hiện trường, thành lập điểm dịch vụ thú y, tổ bảo vệ thực vật cho cán bộ tỉnh, huyện, xã và nông dân tại 210 xã, phường, thị trấn cũng như trên địa bàn 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Ông Samul Waelty, Giám đốc Văn phòng Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam đã cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện dự án PSARD tại Hòa Bình. Đồng thời mong muốn thông qua những hiệu quả đạt được từ Dự án PSARD, tỉnh Hòa Bình phát huy kết quả đạt được, dành nhiều nguồn lực đầu tư trong kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm tới của tỉnh.

 

Cũng tại buổi làm việc, ông Samul Waelty thông báo trong thời gian cuối tháng 4/2015, đoàn Nghị sĩ Quốc hội Thụy Sỹ trong thời gian dự Diễn đàn của Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) tổ chức tại Hà Nội sẽ có chuyến thăm và làm việc với tỉnh, trong đó sẽ làm việc với HĐND tỉnh và thăm một số địa bàn đã được Dự án PSARD đầu tư, mang lại hiệu quả cao. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được tiếp đón Đoàn Nghị sĩ của Quốc hội Thụy Sỹ thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Văn phòng Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam cũng như Quốc hội Thụy Sỹ sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho tỉnh phát triển KT-XH nhanh và bền vững.

 

 

 

                                                          Đức Phượng - Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục