Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 23/3, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I/2015 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Qúy I/2015, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng đột biến trong kỳ nghỉ lễ, Tết. So với cùng kỳ năm trước, cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương đều tăng. Cụ thể: Đã xảy ra 29 vụ (tăng 2 vụ so với cùng kỳ), làm chết 31 người (tăng 5 người so với cùng kỳ), bị thương 19 người (tăng 9 người so với cùng kỳ). Nguyên nhân chủ yếu của các vụ TNGT là do người điều khiển phương tiện lạm dụng bia, rượu, phóng nhanh vượt ẩu, đi không đúng phần đường, người điều khiển mô tô xe máy không đội mũ bảo hiểm…

 

Công tác đăng kiểm đã thực hiện kiểm định 1.722 phương tiện, trong đó phương tiện đạt chuẩn chiếm 83%, phương tiện không đạt chuẩn chiếm 17%. Công tác cấp đổi giấy phép lái xe được quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng bằng việc đầu tư hệ thống máy móc hiện đại. Trong qúi I đã thực hiện cấp mới 353 giấy phép lái xe ô tô và 3.095 giấy phép lái xe mô tô; đăng ký mới 320 xe ô tô và 3.828 mô tô; toàn tỉnh hiện đang có 12.920 xe ô tô và 299.792 xe mô tô. Lực lượng chức năng thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện và lập biên bản 4.017 trường hợp, phạt tiền 3.630 trường hợp với tổng số tiền là 2,4 tỷ đồng.

 

Công tác quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông còn tồn tại một số hạn chế như: vẫn còn tình trạng trạng thi công dang dở, lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; nhiều tuyến đường đã hư hỏng và xuống cấp…

 

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo một số địa phương, sở, ngành đã nêu khó khăn trong công tác đảm bảo ANTT như: ý thức một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao, chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe, thiếu công cụ và phương tiện để tuần tra xử lý….

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu: Các cấp, ngành, địa phương cần tập trung triển khai có hiệu quả một số giải pháp để kiềm chế TNGT trong thời gian tới. Cụ thể như các cấp ủy Đảng chỉ đạo triển khai các giải pháp kiềm chế, giảm tai nạn giao thông đến cán bộ, công chức, viên chức; yêu cầu chấp hành nghiêm túc và gương mẫu. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức chiến dịch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT theo chuyên đề. Các ngành cũng cần thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc giáo dục, xử lý những trường hợp vi phạm khi có thông báo của cơ quan chức năng.

 

Về công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng; quản lý vận tải, phương tiện và người lái, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra chặt chẽ và thường xuyên kiểm tra công trình thi công; xử lý nghiêm đối với các đơn vị thông công không đúng tiến độ, gây cản trở giao thông. Kịp thời duy tu, sửa chữa những đoạn đường đã sửa chữa, xuống cấp; phục hồi vạch sơn phân luồng. Công tác quản lý vận tải, phương tiện và người lái phải đảm bảo tổ chức giám sát chặt chẽ việc sát hạch kết quả chính xác, khách quan, công khai; giáo dục đội ngũ lái xe tuân thủ pháp luật về trật tự ATGT, các quy định về kinh doanh vận tải.

 

Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh lưu ý toàn tỉnh phải huy động tối đa lực lượng chức năng từ cấp tỉnh đến cấp xã để tăng cường tuần tra, kiểm soát tất cả các tuyến giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông, nhất là các hành vi chạy quá tốc độ, đi không đúng làn đường, sử dụng rượu, bia, chở quá số người quy định….Tăng cường công tác xử lý đối với chủ doanh nghiệp vi phạm các quy định về tải trọng phương tiện theo Nghị định số 107 ngày 17/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Các địa phương đang tồn tại hiện tượng họp chợ lấn đường như Lương Sơn, Kỳ Sơn, Tân Lạc, Kim Bôi…phải quyết liệt thực hiện các giải pháp chấn chỉnh, định kỳ hàng tháng báo cáo về Ban An toàn giao thông tỉnh.

 

                                                                       

                                                                         

                                                                         Dương Liễu

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục