Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, U.VT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu QH tỉnh TXCT tại xã Do Nhân (Tân Lạc).

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, U.VT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu QH tỉnh TXCT tại xã Do Nhân (Tân Lạc).

(HBĐT) - Ngày 21/4, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Do Nhân- Tân Lạc. Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có đại diện các sở, ngành của tỉnh; Huyện uỷ, UBND huyện và cử tri thuộc 5 xã vùng Thạch Bi của huyện Tân Lạc.

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Thanh Hải đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình sẽ được đưa ra bàn thảo tại kỳ họp thứ 9, QH khoá XIII, khai mạc vào ngày 20/5/2015, tại thủ đô Hà Nội. Tại diễn đàn này QH sẽ xem xét Thông qua 11 dự án luật và 1 Nghị quyết; cho ý kiến vào 14 dự án luật; xem xét báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2014, thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2015; QH giám sát tối cao tình hình oan sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả tổ chức IPU -132; thảo luận góp ý kiến về các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; một số báo cáo và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.  Đoàn ĐBQH cũng đã tóm tắt các hoạt động chính của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 8 đến trước kỳ họp thứ 9. Tóm tắt ý kiến  của các bộ, ngành Trung ương trả lời kiến nghị cử tri Hoà Bình gửi tới trong kỳ họp thứ 8, QH khoá XIII.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã: Do Nhân, Quy Mỹ, Gia Mô, Địch Giáo, Lỗ Sơn đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trạm y tế xã Do Nhân để đáp ứng yêu cầu KCB cho người dân. Có phương án hỗ trợ, di rời 11 hộ tại xóm Chiềng, xã Quy Mỹ bị ngập lụt để giữ an toàn cho mùa mua bão. Công trình nước sạch xóm Đắng, xã Quy Mỹ được đầu tư đưa vào sử dụng năm 2009 nhưng nay bị xét đánh đã hỏng cần được sửa chữa thay mới để đưa vào sử dụng. Đoạn đường Tử Nê- Lỗ Sơn mới được đưa vào sử dụng năm 2010 nhưng đã bị xuống cấp do xe quá khổ, quá tải, cần được đầu tư nâng cấp. Công trình hồ Kem, xã Địch Giáo đã triển khai xây dựng 5 năm nay nhưng đến nay tiến độ mới đạt 1/3 công trình; xóm Trang, xã Gia Mô là một trong những xóm đặc biệt khó khăn, tuy nhiên chưa được hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất và nguồn vốn để triển kinh tế một cách có trọng tâm, trọng điểm... Đại điện các sở, ngành của tỉnh, UBND huyện đã trực tiếp giải trình những ý kiến  mà các cử tri quan tâm.

 

Phát biểu tại buổi TXCT, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, nêu rõ: Đối với nhóm ý kiến liên quan đến công trình nước sạch, công trình hồ đập phục vụ tưới tiêu, đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài chính rà soát lại để đầu tư nâng cấp có trọng tâm, trọng điểm tránh đầu tư dàn trải. Với nhóm ý kiến đề nghị đầu tư xây dựng đường điện, cứng hóa đường giao thông nông thôn, nâng cấp trạm y tế... các sở, ngành và địa phương cần nghiên cứu để lồng ghép trong các Chương trình 135, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình xây dựng NTM để thực hiện cho hiệu quả. Cấp uỷ, chính quyền địa phương cần quan tâm tâm nghiên cứu xây dựng quy hoạch giúp dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm mục tiêu phát triển kinh tế bền vững cho các xã vùng Thạch Bi.

 

 

                                                                               Thúy Hằng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục