Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chủ trì hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 11/5, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị duyệt nội dung văn kiện và phương án nhân sự cấp uỷ Đảng bộ huyện Lạc Sơn nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và BTV Huyện ủy Lạc Sơn.

 

Tại hội nghị, BTV Huyện ủy Lạc Sơn đã trình bày Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ huyện khóa XXV trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Sơn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015- 2020, với một số nội dung chính cụ thể như chủ đề của Đại hội là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, chủ động khai thác tiềm năng, lợi thế, tranh thủ các nguồn lực đầu tư để phát triển KT-XH, phấn đấu đến năm 2020 huyện Lạc Sơn cơ bản đạt thu nhập trung bình của tỉnh”.

 

Dự thảo Báo cáo chính trị đã nêu rõ kết quả thực hiện một số chỉ tiêu quan trọng của nhiệm kỳ 2010 – 2015 như tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt 11,76%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 20 triệu đồng; thu ngân sách nhà nước năm 2015 ước đạt 25 tỷ đồng… Dự thảo cũng đã chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém của nhiệm kỳ vừa qua và đề ra 15 chỉ tiêu cụ thể của nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành đề nghị huyện Lạc Sơn cần xem xét điều chỉnh kết quả thực hiện những chỉ tiêu quan trọng của nhiệm kỳ 2010 – 2015 sao cho rõ đối tượng, đúng khái niệm; bổ sung số liệu so sánh về việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế những ngành trọng điểm giữa đầu nhiệm kỳ và cuối nhiệm kỳ; nên lập bảng so sánh kết quả thực hiện những mục tiêu chính so với chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Các đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn về chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 50% số xã đạt chuẩn NTM và tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 5 năm là 12%/năm sẽ khó đạt.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cán bộ và nhân dân mong đợi, kỳ vọng rất nhiều ở kỳ Đại hội này, do đó ngay từ Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ huyện Lạc Sơn cần thể hiện sự chắt lọc, đột phá. Cụ thể, trong đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2010 – 2015, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Lạc Sơn cần làm rõ được những kết quả nổi bật nhất; số liệu kết quả phải sát với thực tế và phù hợp với toàn tỉnh. Cần thẳng thắn chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế cụ thể để đề ra giải pháp tháo gỡ phù hợp. Nêu rõ nguyên nhân vì sao một số chỉ tiêu thực hiện không đạt so với Nghị quyết đã đề ra. Báo cáo cũng cần đánh giá, làm rõ nét kết quả việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 03, chỉ rõ hạn chế yếu kém, phương hướng khắc phục thực hiện.

 

Về phương hướng, chỉ tiêu nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Lạc Sơn bám sát vào những thế mạnh của địa phương như nông nghiệp, nguồn lao động… để tập trung thực hiện có hiệu quả mục tiêu chung lớn nhất là tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững; phải xác định được điểm nhấn trong phát triển KT – XH, tạo đột phá trong phát triển KT, chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế; lưu ý có chính sách thu hút cán bộ, nhất là đội ngũ bác sỹ về làm việc tại địa phương.

 

Đặc biệt đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện Lạc Sơn về việc kết cấu Dự thảo Báo cáo chính trị, việc sắp xếp các chỉ tiêu, đề ra các chỉ tiêu… cần đúng theo hướng dẫn của tỉnh và phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

 

Trong khuôn khổ hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã xem xét và cho ý kiến về phương án nhân sự cấp uỷ  Đảng bộ huyện Lạc Sơn nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

                                                                                     

 

                                                                 Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục