Vết nứt cắt ngang đường kéo tới nhà dân.

Vết nứt cắt ngang đường kéo tới nhà dân.

(HBĐT) - Ngày 19/5/2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện khẩn gửi Giám đốc các Sở: Khoa học và Công nghệ, Giao thông - Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn về hiện tượng sụt, lún đất tại xóm Tân Lập, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn). Nội dung chính như sau:

 

Ngay sau khi được địa phương báo tin về hiện tượng sụt, lún đất ở khu vực xóm Tân Lập, xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, chiều ngày 18/5/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức Đoàn kiểm tra do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn và cùng tham gia có lãnh đạo các Sở: Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn; Đoàn đã kiểm tra kết quả việc sụt lún đất, vị trí nằm trên quốc lộ 6, tại km60+600 đến km60+700.         

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và giảm thiểu thiệt hại về tài sản cho nhân dân tham gia giao thông trên quốc lộ 6 và trong khu vực bị ảnh hưởng của vị trí đất sụt, lún tại xóm Tân Lập, xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn (nằm trên quốc lộ 6, tại km60+600 đến km60+700), Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở: Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn khẩn trương triển khai thực hiện những công việc sau:

1. Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh:

- Kiểm tra, theo dõi vị trí đất sụt, lún, có biện pháp cảnh báo và cử người canh gác, hướng dẫn giao thông, tuyệt đối không để người dân đi qua khi không đảm bảo an toàn; sẵn sàng các phương án ứng cứu để đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống;

- Thông báo cho các chủ công trình đang thi công chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh.

2. Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải trong việc thực hiện cảnh báo và cử người canh gác, hướng dẫn giao thông, tuyệt đối không để người dân đi qua khi không đảm bảo an toàn.

3. Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành có liên quan triển khai xác định nguyên nhân của việc sụt, lún đất tại vị trí trên, đề xuất biện pháp xử lý trình Ủy ban nhân dân tỉnh.

4. Các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường: Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ trong việc thực hiện xác định nguyên nhân của việc sụt lún đất tại vị trí trên.

5. Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn.

- Cử cán bộ xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành liên quan kiểm tra, theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của khu vực đất sụt, lún, chuẩn bị triển khai phương án đảm bảo an toàn về ng­ười và tài sản cho nhân dân trong khu vực nguy hiểm;

- Có phương án cảnh báo cho các hộ dân hiện đang sinh sống trong khu vực nguy hiểm biết và chủ động phòng tránh, đồng thời có phương án sơ tán khẩn cấp các hộ dân trên khi có sự cố xẩy ra.

- Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện thành lập tổ công tác trực 24/24 giờ để theo dõi tình hình diễn biến của khu vực đất sụt, lún; tăng c­ường công tác kiểm tra và báo cáo thư­ờng xuyên về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh;

Yêu cầu Giám đốc các Sở: Khoa học và Công nghệ, Giao thông - Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn khẩn tr­ương triển khai thực hiện./.

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục