Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV.

Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV.

(HBĐT) - Đúng 8h sáng nay 1/7, tại hội trường UBND tỉnh đã khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011- 2016. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh và các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp. Dự kỳ họp có các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XV; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố của tỉnh.

 

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe, thảo luận và cho ý kiến các nội dung: Báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh;  Báo cáo tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ tháng tháng cuối năm 2015 của UBND tỉnh; Báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh; Báo cáo của Viện KSND tỉnh; Báo cáo của TAND tỉnh; Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh và một số báo cáo chuyên đề khác. Dự kiến, kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 8 Nghị quyết liên quan đến các vấn đề: phân bổ ngân sách phát triển cấp xã; cơ chế đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn; về điều tiết nguồn thu cấp quyền khai thác khoáng sản; mức tiền thưởng đối với học sinh, giáo viên bồi dưỡng đội tuyển; đội tuyển, vận động viên và huấn luyện viên đạt các giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, khu vực và quốc tế thuộc các lĩnh vực: GD&ĐT, thể dục và thể thao; quy định về mẫu Huy hiệu, tên Huy hiệu tặng cho cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển KT-XH, QP-AN, quy định về tặng Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng tỉnh Hòa Bình; về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ chuyên trách Hội Người mù;  bổ sung danh mục các dự án cần thu hồi đất và chuyển  mục đích sử dụng đất để phát triển KT-XH vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng trên địa bàn tỉnh năm 2015; về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị quyết số 151/2010/NQ-HĐND ngày 21/7/2010 của HĐND tỉnh về việc thông qua Đề án đào tạo bác sỹ, dược sỹ đại học tuyến y tế cơ sở tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2010-2020.

 

Tại kỳ họp sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên UBND tỉnh. Dự kiến kỳ họp diễn ra trong 3 ngày, từ 1- 3/7 (Nội dung kỳ họp sẽ được tiếp tục cập nhật).

 

 

           

                                                                                       T.H

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục