Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp.

(HBĐT) - Như tin đã đưa, sáng ngày 1/7, tại hội trường UBND tỉnh, kỳ họp thứ 11- HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011- 2016 đã chính thức được khai mạc. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Quang Minh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ toạ kỳ họp. Dự phiên khai mạc có các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XV; Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện các huyện, thành phố.

           

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV được tiến hành trong 2,5 ngày (từ ngày 1/7 đến hết buổi sáng ngày 3/7/2015). Đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ thảo luận, đánh giá tình hình KT-XH và các mặt công tác khác trong 6 tháng đầu năm 2015; phân tích, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng địa phương, đơn vị. Trên cơ sở dự báo những thuận lợi, khó khăn và thách thức để xác định nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong 6 tháng cuối năm 2015, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu KT- XH mà Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra. Đồng thời, xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác (Toàn văn bài phát biểu đăng trên Báo Hòa Bình điện tử).

 

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày Báo cáo bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014; tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2015 và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm, nêu rõ: Trong tổng số 36 chỉ tiêu đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 62, ngày 11/12/2013, có 35/36 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch; có 1 chỉ tiêu thực hiện không đạt kế hoạch (Chỉ tiêu tỷ lệ người dân tham gia BHYT toàn dân). Số liệu tính toán tăng trưởng kinh tế năm 2014 của tỉnh đạt 8,04% (số liệu đã báo cáo 7,1%).  Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn cả năm 2014, thực hiện đạt 2.214 tỷ đồng, đạt 130% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 106% Nghị quyết HĐND, tăng 4,6% so với năm 2013. Tổng chi ngân sách địa phương thực hiện 8.627 tỷ đồng, đạt 135% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 127% Nghị quyết HĐND tỉnh và bằng 104,1% so với năm 2013, cao hơn số đã báo cáo là 8.271 tỷ đồng. Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực, một số lĩnh vực tiếp tục tăng trưởng khá, QP-AN được giữ vững. Căn cứ các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015 đã được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra, đồng thời xuất phát từ thực tiễn tình hình 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh xác định 16 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2015 (Toàn văn báo cáo đăng trên Báo Hòa Bình điện tử).

 

Cũng trong buổi sáng, các đại biểu đã lần lượt nghe Báo cáo tóm tắt kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10; kết quả thực hiện các ý kiến kết luận, kiến nghị qua kiểm tra, giám sát của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh năm 2014; Báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri; Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết về Chương trình xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh năm 2015; Thông báo về công  tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền nhân dân và một số kiến nghị; báo cáo thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm của các ngành TAND, Viện KSND tỉnh.

 

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã nghe các Tờ trình về: phân bổ ngân sách phát triển cấp xã; cơ chế đặc thù khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn; về điều tiết nguồn thu cấp quyền khai thác khoáng sản; mức tiền thưởng đối với học sinh, giáo viên bồi dưỡng đội tuyển; đội tuyển, vận động viên và huấn luyện viên đạt các giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, khu vực và quốc tế thuộc các lĩnh vực: GD&ĐT, thể dục và thể thao và nghệ thuật; về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị quyết số 151/2010/NQ-HĐND ngày 21/7/2010 của HĐND tỉnh về việc thông qua Đề án đào tạo bác sỹ, dược sỹ đại học tuyến y tế cơ sở tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2010-2020… và Báo cáo thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trên.

 

Ngày mai (2/7), các đại biểu thảo luận tại tổ và tại hội trường về các Báo cáo, Tờ trình về các nội dung của kỳ họp.

 

 

     Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục