Đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Chiều 23/7, tại Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã chủ trì buổi làm việc của Bộ Chính trị duyệt văn kiện và phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; lãnh đạo và đại diện 11 Bộ, Ban, ngành T.Ư. Đoàn công tác của tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ.

 

Thay mặt BTV Tỉnh uỷ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày báo cáo tóm tắt Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015; Báo cáo dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh  lần thứ  XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; phương án nhân sự cấp uỷ tỉnh khóa XVI và kiến nghị một số vấn đề liên quan đến phương án nhân sự; đề xuất xin ý kiến Bộ Chính trị về thời gian tổ chức Đại hội.

 

Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp, bổ sung vào các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh  nhiệm kỳ 2015-2020 do lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng trình bày, cùng các ý kiến phát biểu của các đồng chí Lê Thanh Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và đại diện các Bộ Ban, ngành Trung ương cơ bản thống nhất đánh giá các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh  nhiệm kỳ 2015-2020 đã bám sát tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và sự chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Báo cáo Chính trị có kết cấu hợp lý, mang tính khái quát cao, thể hiện rõ  quan điểm tư tưởng, định hướng cụ thể trong các giải pháp thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ mới. Đồng thời, đề nghị bổ sung một số nội dung, gồm: Cần xác định rõ lợi thế tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội trong định hướng phát triển; đánh giá sâu việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong nhiệm kỳ vừa qua và những tiềm năng, lợi thế, thách thức đối với tỉnh trong nhiệm kỳ mới, nhất là việc thực hiện các chính sách về dân tộc; hiệu quả hoạt động của các thành phần kinh tế; nhiệm vụ trọng tâm, các bước đột phá trong giai đoạn mới để tạo động lực cho phát triển; làm rõ thêm giải pháp phát triển kinh tế tổ hợp tác, HTX, phát triển nguồn lực và thu hút đầu tư; trong định hướng nhiệm kỳ mới và những năm tiếp theo cần làm tốt quan hệ phát triển vùng, kinh tế vùng, có cơ chế, chính sách và tổ chức điều phối về đầu tư hạ tầng và bố trí lực lượng lao động; đẩy mạnh cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp, kết nối thị trường với Thủ đô Hà Nội trong chế biến, tiêu thụ sản phẩm; nêu bật công tác xây dựng Đảng là phải luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân để tạo sự đồng thuận trong xã hội...

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đánh giá: Tỉnh Hòa Bình đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra, diện mạo của tỉnh có nhiều thay đổi, thu ngân sách khá, làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, hộ nghèo giảm nhanh, đã thu hẹp khoảng cách thu nhập với mức bình quân chung của cả nước. Một số sản phẩm nông nghiệp đã trở thành hàng hóa. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ. BCH Đảng bộ tỉnh đã chấp hành tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư và các ý kiến góp ý của các Bộ, Ban, ngành T.Ư trong công tác chuẩn bị các văn kiện Đại hội và phương án nhân sự cấp uỷ tỉnh khóa XVI. Đồng chí nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ mới, tỉnh cần tiếp tục tái cơ cấu nền kinh tế, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của tỉnh trên thị trường trong và ngoài nước. Rà soát, điều chỉnh các chỉ tiêu KT-XH cho phù hợp với thực tế của địa phương. Chú trọng phát triển du lịch, lịch vụ. Quản lý và sử dụng có hiệu quả vùng hồ Hòa Bình trong phát triển du lịch, dịch vụ và nuôi trồng thuỷ sản. Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để đáp ứng và thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ. Trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ chính trị, quan tâm cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Cần có chiến lược về công tác cán bộ cho những năm tiếp theo...

 

     

 Đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh.

 

Kết thúc buổi làm việc, Bộ Chính trị đã thống nhất với phương án nhân sự cấp uỷ khóa XVI của Đảng bộ tỉnh và thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ  tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ  tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 dự kiến tổ chức từ ngày 14 - 17/9/2015.

 

 

 

                                                                                  Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục