Ngày 3/8/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang đã ký ban hành Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND về thực hiện các biện pháp phòng - chống lũ quét, sạt lở đất. Nội dung chính như sau:

 

Trong tuần vừa qua, mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng cục bộ tại một số nơi, sạt lở đất trên một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xóm, liên xã thuộc địa bàn tỉnh gây ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân địa phương.

 

Theo dự báo trong những ngày tới, mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nguy cơ cao tiếp tục xảy ra lũ quét, sạt lở đất nhất là những khu vực đã có hiện tượng rạn nứt ở các sườn đồi, núi, ta luy các tuyến đường giao thông qua vùng đồi, núi.

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1257/CĐ-TTg ngày 2/8/2015, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:

 

1. Tiếp tục triển khai thực hiện nội dung Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 29/7/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh; khẩn trương cử cán bộ xuống kiểm tra các địa bàn vừa qua có xảy ra ngập úng, sạt lở đất, để chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất. Kịp thời hỗ trợ những gia đình bị đổ, hư hỏng nặng nhà cửa sớm sửa chữa, khắc phục để có nơi ở và ổn định đời sống.

 

2. Rà soát lại tất cả các trọng điểm như các hồ chứa nước đã có sự cố; các tuyến đường đang thi công; các khu vực có nguy cơ sạt lở cao đề phòng sau khi hết mưa hiện tượng sạt lở vẫn còn diễn ra, để cảnh báo cho nhân dân, cần thiết phải di dời người và tài sản ra khu vực an toàn.

 

3. Tăng cường công tác thường trực 24/24 giờ để theo dõi diễn biến thời tiết và tình hình thiên tai tại địa phương để có thông tin gấp cho công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền được kịp thời.

 

4. Các đơn vị tổng hợp, báo cáo công tác triển khai và tình hình thiệt hại do mưa, lũ trong tuần qua về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh trước ngày 5/8/2015.

 

Yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện.

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục