Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc cùng lãnh đạo tỉnh, Bộ Công an tặng hoa chúc mừng các diễn viên tham gia giao lưu văn nghệ trong chương trình cầu truyền hình. Ảnh HD

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc cùng lãnh đạo tỉnh, Bộ Công an tặng hoa chúc mừng các diễn viên tham gia giao lưu văn nghệ trong chương trình cầu truyền hình. Ảnh HD

(HBĐT) - Tối 8/8, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh phối hợp Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) và Cục Xây dựng phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc - Bộ Công an, Đài PT-TH một số địa phương, Truyền hình CAND và Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức Cầu truyền hình đặc biệt “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ - Tỏa sáng giữa đời thường”. Chương trình diễn ra tại năm điểm cầu: Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình, Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Quảng trường Đại Đoàn kết (tỉnh Gia Lai), Khu di tích lịch sử An ninh Khu 9 (xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) và tại Hội trường Thống nhất TP Hồ Chí Minh.

 

Tới dự tại các điểm cầu có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, lãnh đạo Bộ Công an, Ủy Ban trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT, các đại biểu ưu tú đại diện cho phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” của cả nước, các tướng lĩnh, sỹ quan, chiến sỹ lực lượng CAND. Tại điểm cầu Hòa Bình, có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các Sở, ngành, Công an các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc...

 

    

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Bộ Công an nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

 

    

           Tiết mục giao lưu văn nghệ trong chương trình cầu truyền hình.

 

Trong không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, buổi giao lưu cầu truyền hình trực tiếp tại 5 điểm cầu, các thế hệ CBCS đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và những chiến công, đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANCT - TTATXH, giữ gìn sự bình yên của cuộc sống bằng những thước phim tư liệu lịch sử sống động với sự giao lưu chân thực của những nhân vật, CBCS ghi dấu chiến công của lực lượng CAND trong suốt chặng đường lịch sử 70 năm qua. Điển hình là đấu tranh, triệt phá ổ nhóm phản động Ôn Như Hầu, các chuyên án nổi tiếng như F.101 làm thất bại âm mưu chống phá và làm tan rã hoàn toàn lực lượng Fulro, chiến công chuyên án CM12 làm thất bại âm mưu chống phá, bắt toàn bộ nhóm gián điệp, biệt kích xâm nhập bằng đường biển tại Cà Mau vào những năm 1980 hay như chuyên án Z5.01 đã đấu tranh, bóc gỡ và triệt phá toàn bộ đường dây tội phạm tổ chức hoạt động theo kiểu xã hội đen có quy mô lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh do Năm Cam cầm đầu... Từ đó, đã khẳng định: những chiến công lẫy lừng đó của lực lượng CAND có sự đóng góp to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, nhân dân là cội nguồn sức mạnh, là nền tảng bảo vệ  thành quả cách mạng với các phong trào “bảo mật phòng gian”, xây dựng thế trận ANND gắn với thế trận lòng dân... Chương trình là dịp ôn lại một hành trình dài của lực lượng công an nhân dân trong quá trình bảo vệ an ninh Tổ quốc và gắn kết với nhân dân thông qua ba chương là: Cội nguồn sức mạnh, Thế trận lòng dân và Vì an ninh tổ quốc. Tại buổi giao lưu cũng đã có nhiều mô hình giữ gìn ANTT hay, nhiều tấm gương sáng, quần chúng tích cực trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được nêu gương. Trong đó, ở tỉnh Hòa Bình có mô hình “Làng tự quản” của xã Hưng Thi (Lạc Thủy). Đan xen các phần giao lưu với khách mời là các vedio clip và các tiết mục nghệ thuật đắc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân vì nước quên thân- vì dân phục vụ, đồng thời góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế, vẻ đẹp vùng đất, con người của các tỉnh, thành phố tham gia cầu truyền hình.  

    

Đại diện nhân dân xóm Nam Hòa, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tặng Công an tỉnh chiếc kẻng trong mô hình “Tiếng kẻng bình yên” đã được duy trì trong suốt 25 năm qua góp phần giữ gìn ANTT cho địa bàn xóm.

 

Trong chương trình giao lưu, tại điểm cầu Hòa Bình, đại diện nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh đã tặng Công an tỉnh món quà là chiếc kẻng. Đây chính là chiếc kẻng trong mô hình “Tiếng kẻng bình yên” đã được duy trì trong suốt 25 năm qua góp phần giữ gìn ANTT cho địa bàn xóm Nam Hòa, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn). Từ đây, mô hình này đã được nhân rộng ra ở nhiều địa bàn khác trên địa bàn tỉnh góp phần tích cực trong việc giữ gìn bình yên ở các thôn xóm.

 

Việc tổ chức cầu truyền hình trực tiếp tại Hòa Bình trên các kênh sóng của Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, Truyền hình Công an nhân dân, Truyền hình Quốc phòng và Đài truyền hình Hà Nội, Kiên Giang, Gia Lai, cũng là dịp để tỉnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc đến với bạn bè, các địa phương trong cả nước.

 

 

 

                                                                                  Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục