Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

(HBĐT) - Chiều 15/8, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa DCND Lào do đồng chí Khăm  Hùng  Hương Vông Sỉ, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh uỷ, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát những thành tựu nổi bật của tỉnh ta trong nhiệm kỳ 2010 – 2015,  công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sẽ diễn ra vào tháng 9 tới. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục trao đổi thông tin, nội dung các dự án có tính khả thi cao để hợp tác trên các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, khai thác khoáng sản... Tăng cường trao đổi để chia sẻ kinh nghiệm, nắm rõ những khó khăn, thuận lợi để xây dựng hai tỉnh ngày càng phát triển và tiếp tục thắt chặt mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa hai nước Việt – Lào.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Khăm  Hùng  Hương Vông  Sỉ, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh uỷ, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến công tác của Đoàn tại tỉnh Hòa Bình. Đồng chí cũng đã thông tin nhanh về một số thành tựu của tỉnh Hủa Phăn như: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 10%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 22%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; an sinh xã hội được quan tâm...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đề xuất với Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trong việc xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hủa Phăn và tiếp tục tăng cường trao đổi, hợp tác để hai bên cùng khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh và ngày càng thắt chặt quan hệ giữa hai tỉnh. Dự kiến sắp tới sẽ có đoàn công tác của ngành y tế tỉnh Hủa Phăn sang thăm và làm việc với ngành Y tế tỉnh Hòa Bình, học tập kinh nghiệp trong việc xây dựng và vận hành hiệu quả Bệnh viện đa khoa tỉnh để chuẩn bị cho việc xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hủa Phăn. Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân các bộ tộc tỉnh Hủa Phăn, đồng chí chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

 

 

                                                                     Dương Liễu

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục