Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, tặng hoa chúc mừng cho Sở TT&TT tỉnh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, tặng hoa chúc mừng cho Sở TT&TT tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 28/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (5/9/2005 - 5/9/2015). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, UV T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc Bộ TT&TT; đại diện lãnh đạo Sở TT&TT 17 tỉnh, thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh và CB, CCVC, LĐ của Sở TT&TT.

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 10 năm xây dựng và phát triển Sở TT&TT. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đội ngũ lãnh đạo, CBCCVC, LĐ của ngành đã nỗ lực phấn đấu, vươn lên, đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong 10 năm qua, Sở đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án phục vụ nhiệm vụ phát triển sự nghiệp TT&TT; công tác chỉ đạo điều hành có nhiều đổi mới, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, gắn với địa phương, cơ sở; chủ động, tích cực đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, đúng pháp luật; hạ tầng viễn thông, CNTT được phát triển theo hướng bền vững, đồng bộ; ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể được triển khai mạnh mẽ. Nhiều cơ quan, đơn vị đã sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý văn bản và điều hành; xây dựng hệ thống cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử, trung tâm dữ liệu số, hệ thống giao ban trực tuyến và các cơ sở dữ liệu, phần mềm chuyên ngành, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh. Mạng lưới bưu chính, viễn thông tiếp tục được mở rộng, chất lượng dịch vụ được nâng lên. Công tác quản lý Nhà nước về báo chí, in - xuất bản có nhiều chuyển biến tích cực. Sự phối hợp giữa cơ quan chỉ đạo, quản lý Nhà nước, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí trên địa bàn được duy trì thực hiện có hiệu quả. Hình thức, chất lượng, dung lượng báo chí của tỉnh ngày càng được nâng lên. Nội dung thông tin tuyên truyền đã bám sát định hướng chính trị và thực tiễn đời sống…

 

Hiện nay, Sở TT&TT có 7 phòng chuyên môn và 1 đơn vị sự nghiệp với 47 CB, CCVC, LĐ hầu hết đều có trình độ đại học và trên đại học và được bố trí công tác phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

 

       

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng cờ lưu niệm của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho Sở TT&TT.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà ngành TT&TT đạt được trong 10 năm qua. Các đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, ngành TT&TT cần bám sát những định hướng, kế hoạch của Nhà nước để làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về báo chí, in - xuất bản và các trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật, nhằm định hướng dư luận; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện tốt cho các doanh nghiệp điện tử, viễn thông phát triển; chú trọng phát triển hạ tầng viễn thông, nhất là ở vùng sâu, vùng xa...

 

       

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở TT&TT.

 

       

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 6 cá nhân xuất sắc.

 

Tại buổi lễ, Sở TT&TT với thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng Sở TT&TT cờ lưu niệm với dòng chữ: Sở TT&TT tỉnh Hòa Bình 10 năm xây dựng và phát triển (2005 - 2015)”; 10  đồng chí lãnh đạo tỉnh có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TT&TT Việt Nam được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TT&TT. Nhân dịp này 2 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển TT&TT tỉnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

                                                                                          Hồng Duyên

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục