Ngày 18/9/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang đã ký ban hành Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND về thực hiện các biện pháp phòng - chống lũ quét, sạt lở đất. Nội dung chính như sau:

 

          Trong 02 ngày từ ngày 17 đến 18/9/2015, mưa lớn kéo dài với tổng lượng mưa từ 200mm đến trên 300mm đã gây ngập úng và xảy ra lũ lớn trên sông Bùi tại huyện Lương Sơn; Sông Lạng, huyện Yên Thủy; Sông Bôi, huyện Lạc Thủy và nhiều nơi xảy ra sạt lở đất làm đổ nhà trên một số tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh lộ, đường liên xóm, liên xã thuộc địa bàn tỉnh gây ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân địa phương. Bước đầu xác định đã có 3 người chết do lũ cuốn trôi và hàng trăm ha diện tích lúa và hoa mầu bị hư hại.

          Thực hiện Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 18/9/2015 của Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:

1. Theo dõi chặt chẽ diến biến mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất; thông tin cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân, đặc biệt là các khu vực ven sông, suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét biết thông tin về thời tiết, mưa lũ để chủ động các biên pháp phòng ngừa, ứng phó, sãn sàng các phương án di dời dân khỏi vùng có nguy cơ cao đến nơi an toàn.

          2. Bố trí biển báo, lực lượng để hướng dẫn, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc đến khi lũ rút để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

          3. Duy trì lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

          4. Huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả tại nơi lũ đã rút; đông viên nhân dân vệ sinh nhà cửa, đồng ruộng để tiếp tục sản xuất và ổn định cuộc sống.

5. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống lũ, nắm vững thông tin, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố khẩn tr­ương triển khai thực hiện./.

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục