Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ.

(HBĐT) - Sáng 6/10, UBND tỉnh tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Dự buổi lễ có đồng các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó bí thư Tỉnh ủy,Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-CTN và Quyết định số 1666/QĐ-CTN ngày 10/8/2015 của Chủ tịch nước, tỉnh ta có 2 là Mẹ Nguyễn Thị Chố, sinh năm 1926, trú quán tại xã Hòa Bình (TPHB); Bùi Thị Chửng, sinh năm 1923, trú quán tại xã Ân Nghĩa (Lạc Sơn) được phong tặng và 43 bà mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hòa Bình là tỉnh giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, hàng vạn người con yêu dấu của tỉnh đã gia nhập các LLVT và TNXP cùng quân và dân trên mọi miền Tổ quốc lập nên những chiến công hiển hách. Trong đó có nhiều người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Với sự đóng góp to lớn đó, tỉnh vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân”; 11/11 huyện, thành phố và 62 xã, phường, thị trấn được phong tặng danh hiệu đơn vị “Anh hùng LLVT nhân dân”. Việc phong tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ VNAH” của Đảng, Nhà nước thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao và sự hy sinh của các Mẹ. Phát huy truyền thống cách mạng, thay mặt các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng báo cáo những thành tựu nổi bật trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh trong thời gian qua…Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi với người có công. Tiếp tục phát huy hiệu quả việc cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp nhận chăm sóc phụng dưỡng suốt đời bà mẹ VNAH còn sống. Đề xuất các chính sách phụng dưỡng và chăm sóc các Mẹ VNAH ở mức cao hơn bình quân khá của mức sống chung toàn xã hội. Đặc biệt tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ, tập trung giải quyết dứt điểm đối với các hồ sơ còn vướng mắc, nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phong tặng và truy tặng cho các Mẹ đủ tiêu chuẩn trong thời gian sớm nhất. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những tấm gương cống hiến, hy sinh của mẹ VNAH, góp phần giáo dục, động viên các tầng lớp nhân dân giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc…

 

          

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các Mẹ được truy tặng.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở LĐ- TB&XH cũng công bố danh sách các tổ chức nhận chăm sóc phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng gồm: Chi nhánh Ngân hàng CSXH Hòa Bình nhận phụng dưỡng mẹ Nguyễn Thị Chố; Công ty Điện lực Hòa Bình nhận phụng dưỡng mẹ Bùi Thị Chửng.

 

 

                                                                                 Hương Lan

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục